Lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2017

07:40 | 21/04/2017 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Sáng 15/4/2017, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức trao Danh hiệu Sao Khuê năm 2017 và kỷ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội.

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ TT&TT; ông Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA và trên 300 đại biểu là lãnh đạo các doanh nghiệp phần mềm và CNTT trong cả nước. 

Danh hiệu Sao Khuê năm nay được trao cho 64 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc (gồm 44 sản phẩm và 20 dịch vụ). Các sản phẩm, dịch vụ được vinh danh lần này được chia làm bốn nhóm lớn: Các sản phẩm, giải pháp phần mềm thương mại tiêu biểu của Việt Nam; các ứng dụng tiêu biểu trên nền tảng di động; các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới 2016-2017; các dịch vụ công nghệ thông tin. Các đơn vị FPT, Viettel, CMC…có nhiều sản phẩm, giải pháp đoạt giải. 



Tại buổi lễ, VINASA công bố Danh hiệu Top 10 Sao Khuê 2017 cho 7 sản phẩm, 3 dịch vụ xuất sắc nhất. Lần đầu tiên, một startup đã góp mặt trong Top 10 Sao Khuê cho thấy tiềm năng phát triển của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ trao giải và kỷ niệm 15 năm thành lập VINASA, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã biểu dương những đóng góp của VINASA và các doanh nghiệp hội viên cho sự phát triển của ngành CNTT và kinh tế đất nước. Đồng thời, chúc mừng các doanh nghiệp, cá nhân đã có sản phẩm, dịch vụ được trao giải Sao Khuê qua các năm. Phó Thủ tướng cũng kỳ vọng giải thưởng Sao Khuê sẽ tiếp tục là nguồn khích lệ to lớn để các cá nhân, doanh nghiệp cùng tâm huyết và sáng tạo CNTT, đưa ra  nhiều sáng tạo được ứng dụng rộng rãi trong xã hội và vươn ra thị trường quốc tế.

Theo Phó Thủ tướng, cần phải có một bước phát triển đột phá, mạnh mẽ về CNTT. Cụ thể, về hạ tầng, phải phát triển hạ tầng thông tin băng rộng đến tất cả mọi miền. Việc xây dựng cơ chế, chính sách cần thiết thực để các doanh nghiệp làm CNTT có được những sự hỗ trợ cần thiết về thị trường, về tiếp cận các nguồn lực, nguồn nhân lực và nguồn tài chính, liên quan đến thuế, tín dụng để có bước phát triển trong nước và sau đó là vươn ra thế giới.

Tại lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2017, Viettel đã có 10 sản phẩm, dịch vụ được vinh danh. Trong đó, nổi bật nhất là Hệ thống xử lý và khai thác dữ liệu tập trung (Viettel BI 2.0) thuộc top 10 sản phẩm xuất sắc nhất. Viettel BI 2.0 được xây dựng trên nền tảng xử lý và phân tích dữ liệu lớn thời gian thực vRTAP (Viettel Real-time Big Data Analytics Platform). Nền tảng này cho phép tổng hợp và phân tích hành vi tiêu dùng của khách hàng viễn thông trên nhiều chiều, kết hợp với các mô hình thuật toán học máy để đưa ra các quyết định về kinh doanh trong viễn thông.

Các sản phẩm khác đoạt giải Sao Khuê năm nay đều nằm trong chuỗi hệ sinh thái, sản phẩm Viettel làm cho cuộc sống tiện ích hơn. Ví dụ như Hệ thống quản lý tiêm chủng quốc gia, được phối hợp với Bộ Y tế thực hiện công tác tiêm chủng không cần sổ sách, giấy tờ (sổ tiêm chủng điện tử) đồng thời đặt nền tảng cho việc xây dựng cơ sở dữ liệu sức khỏe cho mỗi người dân.

Ngoài ra còn có Safenet - là dịch vụ bảo vệ người dùng trên Internet, đặc biệt hữu ích cho các bậc phụ huynh khi muốn quản lý số lượng, thời lượng và nội dung trang web mà con em mình truy cập.

Dự kiến, các danh hiệu Sao Khuê 2017 sẽ được ưu tiên tham gia giải thưởng APICTA - giải thưởng CNTT uy tín và danh giá nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, được tổ chức vào tháng 12 tới tại Bangladesh.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới