Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2022

09:00 | 10/10/2022 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Chiều ngày 09/10/2022, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards năm 2022 (VDA 2022). Đây là sự kiện thường niên thiết thực của Hội Truyền thông số Việt Nam nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, thúc đẩy Chương trình Chuyển đổi số quốc gia và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13.

Các đại biểu tham dự lễ trao giải.

Lễ trao giải VDA 2022 có sự tham dự của các đồng chí: Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương; Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA); Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch danh dự VDCA; Nguyễn Quân, nguyên Bộ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội đồng Chung khảo VDA 2022; Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, cùng sự góp mặt của hàng trăm đại biểu, đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đạt giải, các khách mời, các cơ quan thông tấn và báo chí.

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam là một sự kiện được tổ chức nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu tại Việt Nam để quảng bá tới các thị trường trong nước và quốc tế. Thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam, phát triển kinh tế số góp phần thực hiện thành công Đề án “Đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông” và hội nhập quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương chia sẻ: “Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2022 được tổ chức hôm nay càng trở nên có ý nghĩa hơn vì ngày 10/10 hàng năm đã được xác định là Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Sự kiện này không chỉ nhằm tôn vinh, khen thưởng các tổ chức, cá nhân xuất sắc đã tham gia vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia, mà đã tạo sân chơi cho các tổ chức, cá nhân tại Việt Nam có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và ứng dụng công nghệ số vào trong quá trình chuyển đổi mô hình quản lý, sản xuất, kinh doanh để nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo ra các phương thức mới và sáng tạo trong các lĩnh vực”.

Ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ, Ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: “Vietnam Digital Awards là giải thưởng có uy tín về chuyển đổi số được Hội Truyền thông số Việt Nam đứng ra tổ chức hàng năm, kể từ năm 2018. Lễ trao giải năm nay không chỉ có các doanh nghiệp Việt Nam tham gia, mà còn có sự đồng hành của các doanh nghiệp nước ngoài, từ đó có thể thấy được chuyển đối số là một quá trình, không phải là đích đến. Tôi hy vọng các giải pháp được tôn vinh hôm nay sẽ không ngừng thay đổi, cải tiến để theo kịp thực tế. Giải thưởng VDA 2022 càng có ý nghĩa hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10”.

Ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi lễ.

Giải thưởng VDA 2022 được phát động từ ngày 21/4/2022 đã tiếp cận hơn 3.000 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và tiếp nhận gần 400 hồ sơ đề cử gửi về từ toàn quốc. Tất cả đều dưới hình thức trực tuyến, từ đó cho thấy tính chuyển đổi số mạnh mẽ và thực chất từ chính công tác tổ chức giải. Đây cũng là kỷ lục mới của Vietnam Digital Awards sau 5 mùa tổ chức.

Sau quá trình xem xét, đánh giá khoa học, khách quan, chuyên nghiệp và công tâm, Ban Tổ chức đã chọn ra 49 cái tên xứng đáng nhất để vinh danh tại lễ trao giải chia làm 5 hạng mục. Cụ thể, Hạng mục 1: Sản phẩm, Dịch vụ, Giải pháp Chuyển đổi số tiêu biểu vinh danh 27 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp. Hạng mục 2: Doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp Chuyển đổi số xuất sắc vinh danh 07 doanh nghiệp, đơn vị. Hạng mục 3: Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc vinh danh 07 cơ quan nhà nước. Hạng mục 4: Sản phẩm, Giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng vinh danh 06 sản phẩm, giải pháp. Hạng mục 5: Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp nước ngoài vinh danh 01 giải pháp.

Sau 5 mùa được tổ chức, Vietnam Digital Awards đã tiếp cận được tổng cộng hơn 13.000 lượt cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại 63 tỉnh, thành phố; thu hút 1.400 hồ sơ tham dự; vinh danh gần 350 cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc và các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu. Từ đó có thể thấy được Vietnam Digital Awards là một trong những giải thưởng uy tín và danh giá hàng đầu về chuyển đổi số tại Việt Nam hiện nay.

Lễ trao giải được tường thuật trực tiếp trên Tạp chí điện tử VietTimes, truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1, tiếp sóng bởi nhiều đài phát thanh truyền hình địa phương và các nền tảng VTC Now, VieON, cũng như nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác.

Đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhận giải thưởng VDA 2022.

Quốc Trường

Tin cùng chuyên mục

Tin mới