Khai trương Cổng thông tin điện tử Quốc hội

09:11 | 08/04/2015 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Sáng 6/4, tại Nhà Quốc hội, Văn phòng Quốc hội đã tổ chức Lễ Khai trương Cổng thông tin điện tử Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự và bấm nút khai trương.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng bấm nút khai trương Cổng TTĐT Quốc hội.

Dự Lễ Khai trương có: Ủy viên Bộ chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Phó chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Lãnh đạo Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, các Ban của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Cùng tham dự còn có: Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Nguyễn Bắc Son, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ cùng đại diện lãnh đạo nhiều Bộ, ban, ngành Trung ương.

Phát biểu tại Lễ Khai trương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, để đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của công tác thông tin tuyên truyền về Quốc hội trong bối cảnh đổi mới hiện nay, tại Nghị quyết số 27/2012/QH13, Quốc hội đã quyết định nhiều nội dung trong đó có việc thành lập Cổng thông tin điện tử Quốc hội. 

Thực hiện Nghị quyết của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội đã triển khai xây dựng Cổng thông tin điện tử Quốc hội trên cơ sở dự án nâng cấp Trang thông tin điện tử Quốc hội trước đây và hợp nhất tất cả các trang điện tử của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội.

Cổng thông tin điện tử Quốc hội được xây dựng với các chức năng cơ bản: Tích hợp, cập nhật thông tin, hình ảnh về tổ chức và hoạt động của Quốc hội, Lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội, các Ban của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội và các đại biểu Quốc hội; Từng bước tạo môi trường nền dịch vụ điện tử trực tuyến hỗ trợ quá trình tác nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan của Quốc hội; đảm bảo sự phối kết hợp trong mỗi cơ quan của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội trong việc xây dựng Quốc hội điện tử.

Cổng thông tin điện tử Quốc hội cũng sẽ góp phần chuyển tải thông tin về hoạt động của Quốc hội tới công chúng và chuyển tải ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri đến với Quốc hội; cho phép truyền hình Quốc hội trực tuyến và xem lại các buổi thảo luận trong các kỳ họp Quốc hội, các phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các phiên làm việc của các cơ quan Quốc hội; Tích hợp đa dạng hệ thống, trong đó có Trang Dự thảo online để lấy ý kiến công chúng về dự thảo luật, Trang Hỏi đáp - kết nối cử tri với đại biểu Quốc hội, Trang cơ sở dữ liệu văn bản pháp luật…; Các dịch vụ tiện ích và tính năng truy cập Cổng thông tin điện tử Quốc hội từ điện thoại di động smartphone và máy tính bảng….

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã bấm nút khai trương Cổng thông tin điện tử Quốc hội với sự chứng kiến của các Phó chủ tịch Quốc hội, các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội và đại diện của các Bộ, Ban, ngành Trung ương.

Cổng thông tin điện tử Quốc hội Việt Nam có địa chỉ www.quochoi.vn. Đây sẽ là kênh thông tin điện tử chính thống, duy nhất của Quốc hội Việt Nam trên môi trường internet thay thế cho trang www.na.gov.vn trước đây.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới