Công ty TNHH MTV 129 đón nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ nhân dịp 25 năm thành lập

16:00 | 14/05/2018 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Ngày 12/5/2018 tại Hà Nội, Công ty TNHH Một thành viên 129, Ban Cơ yếu Chính phủ đã tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (12/5/1993 - 12/5/2018) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.


Đồng chí Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại buổi gặp mặt

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Ban; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Ban và Cục Cơ yếu các Bộ, Ngành. Về phía Công ty TNHH MTV 129 (Công ty 129) có đồng chí Phạm Mạnh Tuấn, Giám đốc Công ty; các đồng chí trong Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, nhân viên của công ty.

Về phía khách mời có: đồng chí Trần Văn Đông, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Nam; đại diện lãnh đạo đơn vị công nghệ thông tin một số Bộ, Ngành; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Thành ủy và phòng Cơ yếu - CNTT một số tỉnh, thành…; Tham dự còn có đại diện Công ty Infotecs và Trưởng đại diện cơ quan an ninh Liên Bang Nga tại Việt Nam.

Thay mặt Ban Giám đốc Công ty 129, đồng chí Phạm Mạnh Tuấn đã ôn lại quá trình hình thành, phát triển và báo cáo tóm tắt thành tích của Công ty 129 trong giai đoạn 2012 - 2016.

Công ty TNHH MTV 129 (tiền thân là Công ty Xây dựng số 18), được thành lập ngày 12/5/1993, là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên và duy nhất thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ; có nhiệm vụ tổng thầu các công trình công nghiệp, công cộng, nhà ở, giao thông đường bộ và các công trình của Ngành Cơ yếu Việt Nam trong cả nước. Năm 2000, Công ty đổi tên thành Công ty 18; sau đó, để đáp ứng yêu cầu đổi mới phát triển của Ngành Cơ yếu trong giai đoạn mới Công ty được đổi tên thành Công ty 129 (năm 2006); năm 2010, Công ty chuyển đổi thành Công ty TNHH MTV 129.

Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty 129 luôn đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Từ một công ty vốn chủ sở hữu khi thành lập năm 1993 là hơn 3 tỉ đồng, đến nay vốn của công ty đã tăng lên gần 100 tỉ đồng. Công ty luôn bảo toàn và phát triển được nguồn vốn chủ sở hữu, không ngừng nâng cao uy tín, mở rộng thị trường.

Trong giai đoạn từ năm 2012 - 2016, Công ty 129 đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực: Tư vấn, thiết kế và xây dựng các hệ thống bảo đảm an toàn và bảo mật thông tin cho các cơ quan, đơn vị; Thiết kế, thi công, sửa chữa các công trình hạ tầng an ninh mật mã có nội dung bí mật, phục vụ quốc phòng, an ninh; nghiên cứu, sản xuất, sửa chữa trang thiết bị kỹ thuật mật mã, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ chuyên dùng; nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, hợp tác đào tạo và xuất, nhập khẩu trang, thiết bị nghiệp vụ chuyên dùng cơ yếu; cung cấp, triển khai các thiết bị chế áp sóng điện thoại di động cho các đơn vị trong Bộ Quốc Phòng; triển khai, cung cấp các dịch vụ điện tử, số hóa cho các cơ quan, đơn vị thuộc Ban và các cơ quan Đảng, Nhà nước.

Với những thành tích đã đạt được trong giai đoạn 2012 - 2016, Công ty 129 đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì những đóng góp đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của Ban Cơ yếu Chính phủ và ngành Cơ yếu Việt Nam. Thừa ủy quyền của Thủ tường, đồng chí Trưởng ban Đặng Vũ Sơn đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Công ty TNHH MTV 129.


Đồng chí Trưởng ban Đặng Vũ Sơn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Công ty TNHH MTV 129

Thay mặt Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, đồng chí Trưởng ban Đặng Vũ Sơn đã chúc mừng những thành tích mà cán bộ, công nhân viên Công ty 129 đã đạt được trong 25 năm qua, cũng như trong giai đoạn 2012 – 2016. Trong giai đoạn tới, cán bộ, công nhân viên Công ty 129 cần phát huy tinh thần đoàn kết và các thành tích đã đạt được, tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong đó, cần thực hiện tốt các nội dung: tham mưu thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh được giao; phối hợp với các cơ quan, đơn vị để kiện toàn cơ cấu, tổ chức, xác định chức năng nhiệm vụ, phát triển nguồn nhân lực theo hướng là công ty công nghệ trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, có chức năng cung cấp sản phẩm và dịch vụ mật mã dân sự; xây dựng Đảng bộ trong sạch, Công ty vững mạnh toàn diện, đáp ứng tốt mọi yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng chí Trưởng ban cũng cám ơn các Bộ, Ban, Ngành, địa phương đã giúp đỡ Công ty 129 và Ban Cơ yếu Chính phủ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian qua.

Cuối buổi gặp mặt, các đại biểu đã được xem giới thiệu, trình diễn một số sản phẩm, dịch vụ bảo mật và an toàn thông tin của Công ty Infotecs (Liên Bang Nga) và của chính Công ty 129 sản xuất. Đồng thời, Công ty 129 cũng là nhà phân phối độc quyền (tại Việt Nam) các sản phẩm của Công ty Infotecs.

Nhật Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới