85% tổ chức đang áp dụng chiến lược đa đám mây

14:00 | 26/07/2023 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Nghiên cứu của Pluralsight một công ty phát triển lực lượng lao động công nghệ của Mỹ, cho thấy 85% tổ chức đang áp dụng chiến lược đa đám mây, nhưng chỉ 9% kỹ sư công nghệ có kinh nghiệm về đa đám mây

Ngày 28/6, công ty phát triển lực lượng lao động công nghệ Pluralsight (Mỹ), đã phát hành Báo cáo Tình trạng đám mây hàng năm lần thứ hai. Khảo sát đã tổng hợp kết quả từ hơn 1.000 nhà công nghệ và nhà lãnh đạo ở Mỹ, Châu Âu, Úc và Ấn Độ về các xu hướng mới nhất và những thách thức trong chiến lược đám mây. Kết quả nghiên cứu cho thấy có khoảng cách lớn về kỹ năng đa đám mây và nhấn mạnh mức độ quan trọng của việc phát triển kỹ năng đám mây đối với các tổ chức để đảm bảo lợi ích từ đa đám mây lớn hơn rủi ro.

85% tổ chức đang áp dụng chiến lược đa đám mây

Vào năm 2023, các chiến lược đa đám mây (multicloud) ngày càng trở nên phổ biến, với hơn 65% tổ chức hiện đang hoạt động trong môi trường đa đám mây và 20% tổ chức khác cho biết họ đang tích cực theo đuổi một nền tảng đám mây bổ sung cho môi trường đám mây của mình.

Tuy nhiên, trong quá trình gấp rút hướng tới kiến ​​trúc đa đám mây, nhiều tổ chức nhận thấy mình chưa được chuẩn bị đầy đủ và thiếu nguồn lực để thành công. Báo cáo Tình trạng đám mây của Pluralsight cho thấy: Chỉ 20% tổ chức đã xác định chiến lược bảo mật đám mây trong khi 28% khác đang nỗ lực xây dựng chiến lược này. Để giải quyết vấn đề, chỉ 9% kỹ sư công nghệ có nhiều kinh nghiệm với nhiều hơn một nhà cung cấp dịch vụ đám mây.

Tuy nhiên, với 71% nhà lãnh đạo kỳ vọng ngân sách đám mây của họ sẽ tăng trong 12 tháng tới và 74% nhà lãnh đạo kỳ vọng ngân sách phát triển kỹ năng đám mây của họ sẽ tăng song song.  

Drew Firment, Trưởng chiến lược gia về đám mây tại Pluralsight cho biết: “Những kỹ sư công nghệ đang  phải tăng tốc học hỏi, phát triển kỹ năng để theo kịp tốc độ phát triển của đám mây. Kết quả là hầu hết các tổ chức vẫn chưa đủ trưởng thành để vận hành điện toán đa đám mây và kết quả nghiên cứu năm nay đã làm rõ điều đó. Các tổ chức nên tận dụng chiến lược phát triển kỹ năng đám mây nếu họ muốn xây dựng văn hóa đám mây và tối đa hóa các khoản đầu tư vào đám mây của mình.”

Yêu cầu về kỹ năng khi chuyển sang đa đám mây năm 2023

Các tổ chức trên con đường chuyển sang đa đám mây cần đầu tư vào phát triển kỹ năng. Báo cáo của Pluralsight tiết lộ các kỹ năng được ưu tiên hàng đầu vào năm 2023 đó là: Trí tuệ nhân tạo và kỹ năng học máy. Đây là những kỹ năng đám mây được yêu cầu nhiều nhất (23%) vào năm 2023, tăng từ 16% được yêu cầu vào năm 2022. Trong Báo cáo tình trạng đám mây năm 2022, kỹ năng phân tích dữ liệu được yêu cầu nhiều nhất (33%). nhưng năm nay có (18%), tức ít nhà công nghệ hơn xếp nó là kỹ năng cần thiết vào năm 2023.

Thu Hằng

Tin cùng chuyên mục

Tin mới