Singapore thông qua luật chống lại nội dung truyền thông xã hội độc hại

16:00 | 30/11/2022 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Theo AFP ngày 9/11, Singapore đã thông qua một đạo luật mới, trong đó cơ quan chức năng có thẩm quyền yêu cầu các nền tảng mạng xã hội xóa các bài đăng có nội dung xấu độc.

Đạo luật này thắt chặt quy định của các phương tiện truyền thông xã hội ở thành phố-bang, nơi các nhóm nhân quyền cáo buộc chính phủ sử dụng luật pháp để kìm hãm quyền tự do ngôn luận. Các công ty truyền thông xã hội phải đối mặt với khoản tiền phạt lên đến 1 triệu USD Singapore nếu họ không tuân thủ.

Singapore đã thông qua luật Luật Chống tin giả trên các trang mạng vào năm 2019, chính phủ cho biết luật này nhằm chống lại thông tin sai lệch nhưng bị các nhà hoạt động chính trị và những gã khổng lồ công nghệ chỉ trích là hạn chế quyền tự do ngôn luận.

Luật mới trao quyền cho cơ quan quản lý Cơ quan phát triển truyền thông Infocomm (IMDA) ra lệnh cho các nền tảng, bao gồm cả Instagram và YouTube, gỡ bỏ nội dung được cho là độc hại. Nội dung này bao gồm ủng hộ chủ nghĩa khủng bố, tự tử và tự làm hại bản thân, bạo lực, bóc lột tình dục trẻ em và những nội dung có khả năng phá hoại sự hòa hợp chủng tộc và tôn giáo.

Ngoài tiền phạt, IMDA cũng có thể yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ internet chặn quyền truy cập của người dùng ở Singapore. 

Nguyệt Thu

Tin cùng chuyên mục

Tin mới