Texas kiện TikTok vì vi phạm quyền riêng tư của trẻ em

07:00 | 21/10/2024 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC
Đầu tháng 10, Bang Texas (Mỹ) đã kiện TikTok với cáo buộc nền tảng truyền thông xã hội này vi phạm quyền riêng tư của trẻ em và luật tiểu bang khi chia sẻ thông tin nhận dạng cá nhân của trẻ em mà không có sự đồng ý của cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp.

Tổng chưởng lý bang Texas, ông Ken Paxton đã đệ đơn kiện lên tòa án tiểu bang Galveston County, Texas nhằm tìm kiếm lệnh cấm và hình phạt dân sự lên tới 10.000 USD cho mỗi hành vi vi phạm Đạo luật Bảo vệ trẻ em trực tuyến thông qua việc trao quyền kiểm soát cho cha mẹ.

Ông Paxton cho biết TikTok, công ty mẹ là ByteDance của Trung Quốc, không cung cấp các công cụ để hạn chế quyền riêng tư và cài đặt tài khoản của trẻ em, thậm chí cho phép chia sẻ thông tin từ các tài khoản được đặt chế đô riêng tư và cho phép quảng cáo nhắm mục tiêu đến trẻ em.

Ông Paxton cũng cho biết: TikTok và các công ty công nghệ lớn khác phải chịu trách nhiệm vì đã khai thác trẻ em Texas và không ưu tiên sự an toàn và quyền riêng tư trực tuyến của trẻ vị thành niên.

Hà Phương

Tin cùng chuyên mục

Tin mới