Xây dựng chỉ số đánh giá an toàn thông tin đối với từng Bộ, ngành, địa phương

10:07 | 07/03/2017 | AN TOÀN THÔNG TIN
Đó là một nội dung trong kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại phiên họp Ủy ban chỉ đạo quốc gia về ứng dụng CNTT (tháng 12/2016), giao cho Bộ TT&TT phối hợp với Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) triển khai xây dựng chỉ số đánh giá ATTT đối với từng Bộ, ngành và địa phương, tổ chức đánh giá và công bố kết quả hàng năm từ năm 2017.

Ngày 04/03/2017, VNISA đã tổ chức buổi gặp mặt đầu xuân Đinh Dậu tại Xuân Hòa, Vĩnh Phúc nhằm tổng kết hoạt động năm 2016 và xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2017 của Hiêp hội. Tham dự sự kiện có ông Vũ Quốc Thành, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VNISA, các thành viên Ban chấp hành và hội viên tập thể của Hiệp hội. Phía khách mời có Thiếu tướng Nguyễn Đăng Đào, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT, Ban Cơ yếu Chính phủ, Cục Tin học nhà nước,….


Ông Vũ Quốc Thành, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VNISA phát biểu chào mừng tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban chấp hành Hiệp hội, ông Vũ Quốc Khánh đã trình bày kết quả hoạt động năm 2016 và dự kiến kế hoạch hoạt động năm 2017 của VNISA.

Đánh giá về hoạt động năm 2016, bản báo cáo đã nêu rõ: Hiệp hội đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra trong năm 2016, tham gia đóng góp ý kiến trong xây dựng chính sách của nhà nước, trong đó có các Nghị định quan trọng triển khai Luật An toàn thông tin mạng. VNISA đã mở rộng phối hợp cùng các Hiệp hội An toàn thông tin trong khu vực để tham gia hỗ trợ tổ chức các Hội thảo, điển hình như Hội thảo quốc tế về bảo mật thông tin khu vực Nhật Bản - Thái Bình Dương tại Singapore (Hội thảo RSA Confernece 2016), triển lãm quốc tế Homeland Security 2016 tại Hà Nội. Bên cạnh đó, VNISA cũng đã tổ chức thành công chuỗi các hoạt động nhân sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm 2016: Hội thảo quốc tế Ngày An toàn thông tin 2016 với chủ đề “Kỷ nguyên mới của an ninh mạng”; cuộc thi quốc gia Sinh viên với An toàn thông tin 2016 và đưa ra chỉ số ATTT Việt Nam năm 2016; tiến hành điều tra thực trạng về ATTT năm 2016; đào tạo về kỹ năng ATTT cho các hội viên; tiến hành bước đầu bình chọn “Sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao” và “Dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu” năm 2016.


Thiếu tướng Nguyễn Đăng Đào, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại buổi gặp mặt

Cũng trong năm 2016, VNISA đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực đảm bảo ATTT giai đoạn 2016 - 2020 với Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Lạng Sơn và đã có một số hoạt động hỗ trợ như đào tạo nhân lực và tư vấn về ATTT; Hiệp hội đã ký biên bản hợp tác với Hiệp hội ATTT Phần Lan FICS; tiếp thu nhiều ý kiến, đề xuất từ các tổ chức, doanh nghiệp để tăng cường các hoạt động về ATTT của Hiệp hội.

Về công tác tổ chức và phát triển hội viên mới, năm 2016, VNISA đã nỗ lực thực hiện các công tác chuẩn bị thành lập Chi hội An toàn thông tin Việt Nam ở miền Trung.

Năm 2017, Hiệp hội tiếp tục triển khai các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ như phối hợp với Bộ TT&TT định kỳ hàng năm phân loại, đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ ATTT; khảo sát, đánh giá mức độ bảo đảm ATTT mạng trong các cơ quan, tổ chức; phối hợp với Bộ TT&TT từng bước xây dựng chỉ số đánh giá ATTT đối với từng Bộ, ngành và địa phương, tổ chức đánh giá và công bố kết quả hàng năm. Bên cạnh đó, VNISA sẽ triển khai một số hoạt động chính như: Tham gia phản biện, đóng góp ý kiến cho các văn bản quy phạm pháp luật, kế hoạch và đề án của Nhà nước trong lĩnh vực ATTT; Tuyên truyền, quảng bá nâng cao nhận thức và trách nhiệm về ATTT của cộng đồng; chuẩn bị các nội dung để tiến tới Đại hội nhiệm kỳ III của Hiệp hội; Tổ chức các hoạt động nhân sự kiện Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm 2017….


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Nguyễn Đăng Đào, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã chúc mừng những kết quả của VNISA đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí cũng mong muốn Hiệp hội sẽ có thêm nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, phối hợp với các cơ quan nhà nước, trong đó có Ban Cơ yếu Chính phủ, đóng góp tích cực vào sự phát triển của an toàn thông tin, góp phần xây dựng chính phủ điện tử ở Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã tập trung thảo luận những vấn đề liên quan thiết thực tới hoạt động của Hiệp hội và quyền lợi của Hội viên. Trong đó có vấn đề tham gia đóng góp ý kiến vào quá trình xây dựng chính sách của các cơ quan nhà nước về ATTT và đẩy mạnh một số hoạt động chuyên môn để nâng cao vai trò của Hiệp hội trong lĩnh vực nghề nghiệp.

Cũng nhân dịp này, VNISA đã kết nạp và trao giấy chứng nhận hội viên tập thể cho 7 thành viên mới.


Ông Võ Văn Mai, Phó Chủ tịch VNISA trao giấy chứng nhận hội viên tập thể cho 7 thành viên mới

Tin cùng chuyên mục

Tin mới