Việt Nam tổ chức cuộc thi an toàn mạng Quốc tế

15:32 | 28/09/2015 | AN TOÀN THÔNG TIN
Cuộc thi an toàn thông tin quy mô toàn cầu đầu tiên do Việt Nam tổ chức WhiteHat Grand Prix – Global challenge 2015 sẽ chính thức nhận đăng ký từ ngày 19/10 tới đây.
Với chủ đề “Hello, Vietnam!”, WhiteHat Grand Prix – Global challenge 2015 là cơ hội để các chuyên gia an toàn mạng trên toàn thế giới đua tài, thể hiện trình độ, năng lực, đồng thời hiểu biết thêm về đất nước, con người Việt Nam.



Vòng đấu loại cuộc thi diễn ra trực tuyến liên tục trong 24 giờ, từ ngày 24 đến 25/10, tại địa chỉ WhiteHatVN.com. Các đội thi sẽ giải đáp các câu hỏi thuộc chủ đề Web Exploit (lỗ hổng web), Reverse (dịch ngược), Pwnable (khai thác lỗ hổng phần mềm), Forensics (điều tra số) và Crypto (phá mã). Đến ngày 19/12, 10 đội đứng đầu vòng loại từ các quốc gia trên thế giới sẽ dự thi vòng chung kết kéo dài 8 giờ liên tục, theo hình thức tấn công/phòng thủ (Attack/Defense), trực tiếp tại Hà Nội.

Đội giành giải Nhất sẽ được nhận số tiền thưởng trị giá 225 triệu đồng. Giải Nhì và Ba có giá trị lần lượt là 45 triệu đồng và 22,5 triệu đồng. 

Ban tổ chức sẽ tài trợ toàn bộ chi phí lưu trú và đi lại tại Việt Nam cho các đội thi lọt vào vòng chung kết, diễn ra vào tháng 12. Trang web giới thiệu về cuộc thi và cho phép các đội đăng ký tham dự được công bố tại địa chỉ WhiteHatVN.com.

WhiteHat Grand Prix – Global challenge 2015 cũng là cơ hội để các chuyên gia an toàn mạng của Việt Nam có dịp tiếp xúc và học hỏi kinh nghiệm của các chuyên gia từ nhiều quốc gia khác. Từ năm 2014, Tập đoàn công nghệ Bkav đã tổ chức WhiteHat Grand Prix trong nước. Tháng 7/2015, Bkav cũng lần đầu tiên thử nghiệm mở rộng cuộc thi an toàn mạng hằng quý ra phạm vi toàn cầu, thu hút sự tham gia của gần 200 đội thi đến từ các nước Mỹ, Nga, Nhật Bản… 

Tin cùng chuyên mục

Tin mới