Viện CSO ra mắt “Thao trường mạng” tại Việt Nam

14:18 | 08/11/2016 | AN TOÀN THÔNG TIN
Hệ thống “Thao trường mạng” được xây dựng trên nền tảng ảo hoá, mô phỏng gần như đầy đủ các hệ thống mạng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp quan trọng và tiêu biểu.


Ngày 3/11, Viện Nghiên cứu và Huấn luyện an ninh mạng (Viện CSO) chính thức triển khai mô hình hệ thống “Thao trường mạng” - Cyber Range.

Hệ thống được xây dựng trên nền tảng ảo hoá, mô phỏng các hệ thống máy chủ, máy trạm, thiết bị mạng, thiết bị điều khiển công nghiệp ICS/SCADA, các hệ thống CNTT và các hệ thống phòng vệ an toàn mạng điển hình...

Với các máy tấn công tự động theo kịch bản, hệ thống sinh các dữ liệu mạng hợp lệ và bất thường, hệ thống mô phỏng các cuộc tấn công mạng hiệu năng cao với hơn 6.000 kiểu tấn công (với hơn 100 kỹ thuật né tránh các hệ thống phòng vệ), hàng chục kiểu tấn công DDoS, 30.000 loại mã độc thực tế và các dạng Botnet cũng như các máy chủ điều khiển và chỉ huy C&C của nhiều chủng mã độc (Duqu, TDL4, ZeroAccess, Zeus...) nhằm vào hệ thống đích.

Ứng dụng hệ thống thao trường mạng trong đào tạo sẽ giúp các học viên được đối mặt trực tiếp với kịch bản tấn công như những gì đang diễn ra trong thực tế với nhiều cấp độ khác nhau, có kỹ năng làm việc nhóm và ứng phó với các sự cố dồn dập, bất ngờ; tự tạo ra các kịch bản tấn công mới và hoạt động như một phòng Lab để kiểm tra thử năng lực của các hệ thống CNTT, đưa ra các giải pháp an toàn mạng hay phân tích mã độc phù hợp.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới