UIT.pawf3ct xuất sắc giành giải Nhất vòng thi Chung khảo cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2022

20:00 | 05/11/2022 | AN TOÀN THÔNG TIN
Với sự tham gia của 20 đội thi đạt thành tích cao tại vòng thi Sơ khảo, vòng Chung khảo cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN năm 2022 đã khép lại với giải Nhất thuộc về đội UIT.pawf3ct đến từ Đại học Công nghệ thông tin, TP. HCM.

Hôm nay, ngày 5/11, vòng Chung khảo cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN năm 2022 diễn ra với sự có mặt của 10 đội Việt Nam và 10 đội thuộc 6 nước ASEAN (Indonesia, Malaysia, Campuchia, Lào, Singapore và Thái Lan) .

Các đội Việt Nam dự thi tập trung tại Học viện Kỹ thuật mật mã, Hà Nội. Các đội ASEAN tham dự theo hình thức trực tuyến (online) dưới sự giám sát của của Ban giám khảo qua hệ thống camera kết nối vào nền tảng Hội nghị truyền hình.

Tại vòng Chung khảo, các đội thi thực hành về an toàn thông tin theo hai hình thức: giải bài thi tính điểm (jeopardy) và thực hiện các hoạt động tấn công/ phòng thủ (attack-defense) qua 96 hiệp đấu.

Phát biểu tại buổi Lễ trao giải vòng Chung khảo, ông Nguyễn Thành Hưng, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hiệp hội An toàn thong tin Việt Nam (VNISA) nhấn mạnh, sinh viên với an toàn thông tin là một cuộc thi đặc biệt, là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp góp phần vào công tác đào tạo nguồn nhân lực an toàn thông tin. Với các em sinh viên, việc đạt giải cuộc thi mới chỉ là thành công bước đầu. Các em cần thấy được tầm quan trọng của công tác an toàn thông tin, từ đó có khát vọng làm thế nào để người Việt Nam xây dựng được một hệ sinh thái đầy đủ, tự chủ về an toàn thông tin”.

Ông Nguyễn Thành Hưng, nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch VNISA phát biểu tại Lễ trao giải vòng Chung khảo

Nhận định về vòng Chung khảo, ông Vũ Quốc Khánh, Trưởng Ban giám khảo đánh giá, toàn bộ quá trình thi được giám sát bởi Ban giám khảo là các chuyên gia đến từ VNISA, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), Công ty an ninh mạng Viettel, Công ty cổ phần dịch vụ an ninh mạng VinCSS. Tất cả các đội thi năm nay đều tuân thủ quy chế nghiêm túc, không vi phạm các quy định đề ra. Toàn bộ các thí sinh đã nỗ lực thi đấu đến phút cuối.

Ông Vũ Quốc Khánh, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi đánh giá kết quả vòng Chung khảo

Đặc biệt nhân dịp lần thứ 15 tổ chức Cuộc thi, Ban tổ chức đã tăng số lượng, giá trị giải thưởng với 55 giải được trao tại vòng Sơ khảo và 11 giải cho vòng Chung khảo. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên tới gần 200 triệu đồng. Trong đó, giải Nhất vòng Chung khảo trị giá 30 triệu đồng (gấp đôi năm 2021).

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng hỗ trợ một phần chi phí đi lại cho 05 đội của các trường tại TP. Hồ chí Minh và Đà Nẵng dự thi vòng thi Chung khảo.

Ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT chia sẻ tại Lễ trao giải vòng Chung khảo

Trong khuôn khổ Lễ trao giải vòng Chung khảo, ông Trần Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, đồng thời là cựu sinh viên đại diện cho các thí sinh đạt thành tích cao của Cuộc thi qua các năm đã chia sẻ kinh nghiệm tham dự thi và bước đường trưởng thành trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Ông Hưng nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của an toàn thông tin mạng là điều kiện tiên quyết để đảm bảo cho công cuộc chuyển đổi số, xây dựng chính phủ số, phát triển kinh tế số - xã hội số. Ông cũng bày tỏ hy vọng các em sinh viên sẽ luôn giữ được niềm đam mê, khát vọng và không ngừng học hỏi để trở thành những kỹ sư, những chuyên gia an toàn thông tin trong tương lai, góp phần bảo vệ sự thịnh vượng của Việt Nam trên không gian mạng.

Sau 8 giờ thi đấu liên tục, kết quả vòng Chung khảo cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN năm 2022 như sau:

Giải Nhất cuộc thi thuộc về đội UIT.pawf3ct gồm 4 sinh viên Nguyễn Đăng Nguyên, Phan Vĩnh Khang, Tô Đỉnh Nguyên và Lê Khắc Trung Nam của Đại học CNTT, Đại học Quốc gia TP. HCM.

Đại diện Ban tổ chức trao giải Nhất vòng thi Chung khảo cho đội UIT.pawf3ct đến từ Đại học Công nghệ thông tin, TP. HCM 

Giải Nhì thuộc về đội ISIT-DTU1 của Đại học Duy Tân và đội KMA.L3N0V0 của Học viện Kỹ thuật mật mã.

Hai giải Nhì của cuộc thi đều thuộc về các đội sinh viên Việt Nam

Giải Ba thuộc về 03 đội: SecGang đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội; đội Ph4nt0m_tr0up3 đến từ Đại học công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội và đội MSEC_ADC của Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Đại diện Ban tổ chức trao giải Ba cho các đội thi

Năm đội đạt giải Khuyến khích là: đội Singapwners thuộc Đại học Quốc gia Singapore; đội PTIT.Invisible của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; đội HCMACT.Rescure của Phân hiệu Học viện Kỹ thuật Mật mã TP. HCM; đội PISHCM_NTVD của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, TP. HCM; đội CendikiSana của Đại học An ninh mạng Bách khoa Indonesia.

Đại diện các đội nhận giải Khuyến khích

Bích Thủy

Tin cùng chuyên mục

Tin mới