Trung Quốc bắt buộc người dùng đưa danh tính lên Internet

08:31 | 13/09/2017 | AN TOÀN THÔNG TIN
Từ ngày 01/10/2017, Trung Quốc sẽ bắt buộc người dùng Internet phải nêu danh tính khi viết bình luận trên Internet.


Quy định này được công bố tại Văn phòng nhà nước về các vấn đề Internet của Trung Quốc. Theo quy định về mạng Internet, nơi có thể viết bình luận, cần chứa thủ tục gắn dữ liệu chứng minh thư người dùng vào tài khoản của họ, trên cơ sở đó tiến hành kiểm tra danh tính cá nhân người dùng.

Quy định này nhằm nâng cao sự xác thực và uy tín của người bình luận, đồng thời đề cao văn hoá của các bài bình luận trên Internet, hỗ trợ cho sự phát triển lành mạnh cộng đồng Internet, bảo vệ quyền lợi công dân, các pháp nhân và các tổ chức khác, cũng như an ninh quốc gia và các quyền lợi xã hội.

Quy định này cũng cấm chủ nhân, những người quản trị và những nhân viên khác trên mạng Internet kiếm lợi bất hợp pháp bằng cách công bố, in lại và xóa thông tin.

Trước đó, Luật về an ninh không gian điều khiển ở Trung Quốc cũng đã có hiệu lực. Luật này quy định các nguyên tắc chung, các biện pháp duy trì và phát triển an ninh mạng, bao gồm: các biện pháp giám sát, ngăn ngừa và phản ứng với các tình huống khẩn cấp.

Tại Trung Quốc việc tiếp cận các trang web nước ngoài bị hạn chế, nhằm mục đích kiểm duyệt thông tin. Các cổng mạng thực hiện lọc theo từ khoá và theo danh sách các địa chỉ đen. Các trang web trên lãnh thổ Trung Quốc đều phải đăng ký tại Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin, điều này cho phép phát hiện những người dùng đưa lên mạng những nội dung bất hợp pháp.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới