Thành lập Liên minh tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin cho người dân trên không gian mạng

09:00 | 25/11/2022 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sáng ngày 24/11, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2022 do Hiệp hội An toàn thông tin phối hợp với Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức đã diễn ra Lễ ký kết thành lập Liên minh tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin cho người dân trên không gian mạng.

Liên minh gồm Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam, Viettel, VNPT, MobiFone, CMC, Bkav, VNG, Cốc Cốc và Tiktok Việt Nam, hoạt động dưới bảo trợ của Bộ TT&TT. Trong đó, Cục An toàn thông tin và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam có vai trò chủ trì điều phối, định hướng các hoạt động chung của Liên minh.

Theo Cục An toàn thông tin, những doanh nghiệp tham gia Liên minh cần đáp ứng được một số tiêu chí: Là doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin; có lượng người dùng dịch vụ lớn tại Việt Nam; có nền tảng hạ tầng, sản phẩm đáp ứng các tiêu chí an toàn cho người dùng. 

Lễ ký kết này đánh dấu lần đầu tiên một liên minh về an toàn, an ninh mạng được thành lập và hoạt động chính thức tại Việt Nam. Cũng theo Cục An toàn thông tin, sứ mệnh của Liên minh là thúc đẩy sự hợp tác giữa cơ quan nhà nước, hiệp hội và doanh nghiệp nhằm nâng cao nhận thức và phổ biến kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin cho người dân khi tham gia sử dụng mạng. Từ đó, Liên minh giúp tạo dựng không gian mạng Việt Nam an toàn, giảm thiểu sự cố mất an toàn thông tin và tích cực thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội số.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới các thành viên Liên minh sẽ tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỹ năng an toàn thông tin cho người dân theo các tiêu chí rộng, thường xuyên và dễ hiểu. Hai nội dung cụ thể sẽ được Liên minh triển khai là chuẩn bị nội dung tuyên truyền để cung cấp miễn phí cho tất cả cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hỗ trợ họ tuyên truyền trong nội bộ đơn vị mình; thiết lập kênh truyền tải, phổ biến các nội dung về an toàn thông tin để mọi người có thể xem, biết và có thêm nhận thức, kỹ năng tự bảo vệ mình trên môi trường mạng.

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục

Tin mới