Hội thảo mật mã tại Liên bang Nga

09:07 | 05/07/2013 | AN TOÀN THÔNG TIN
Hội thảo quốc tế chuyên đề lần Thứ 2 “Các xu hướng trong mật mã” (2nd Workshop on Current Trends in Cryptology, CTCrypt 2013) diễn ra trong các ngày 23-26 tháng 06/2013 tại Đại học Liên bang Ural, thành phố Ekaterinburg (Liên bang Nga). Hội thảo chuyên đề này nằm trong khuôn khổ của Hội thảo quốc tế lần Thứ 8 về Khoa học máy tính tại Nga (8th International Computer Science Symposium in Russia, CSR 2013).

Hội thảo được đồng tổ chức bởi Ủy ban kỹ thuật về tiêu chuẩn hóa “Bảo vệ thông tin bằng mật mã” (TK26), Học viện Mật mã Liên bang Nga, Viện toán học Steklov V.A. của Viện hàn lâm khoa học Nga và Đại học liên bang Ural mang tên Elsin B.N., với sự hỗ trợ của công ty Infotecs.

Hội thảo chuyên đề về mật mã này đã qui tụ các nhà khoa học trong lĩnh vực mật mã của các nước: Nga, Ukraina, Belorus, Ấn độ. Tại Hội thảo, một số vấn đề quan trọng của mật mã hiện đại đã được trình bày như:
- Nghiên cứu các thuật toán mật mã, trong đó có phân tích thuật toán mật mã là các chuẩn quốc tế;
- Thực thi hiệu quả các phương pháp phân tích thuật toán mật mã;
- Đánh giá độ bền vững mật mã của các thuật toán mật mã của Liên bang Nga;
- Thực thi hiệu quả các thuật toán mật mã của Liên bang Nga.
Trong bài phát biểu kết thúc Hội thảo, Thiếu tướng Kuzmin A. S. – Chủ tịch hội thảo, Giám đốc trung tâm 8 của Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã bày tỏ mong muốn quy mô của Hội thảo chuyên đề này sẽ ngày càng mở rộng và đay sẽ là nơi không chỉ qui tụ các nhà khoa học mật mã hàng đầu của Liên bang Nga mà mà còn của nhiều quốc gia, để có thể thúc đẩy việc nghiên cứu, giải quyết các vấn đề về mật mã hiện nay cũng như phát triển các hướng đi mới trong mật mã theo xu thế phát triển chung của khoa học – công nghệ hiện đại.
- Chương trình và các tham luận của Hội thảo CTCrypt 2013 có thể tham khảo theo địa chỉ http://tk26.ru/
- Chương trình và tóm tắt các tham luận của Hội thảo CSR 2013có thể tham khảo theo địa chỉ http://csr2013.urfu.ru/

Tin cùng chuyên mục

Tin mới