Học viện Kỹ thuật Mật mã khai giảng năm học 2016 – 2017

07:25 | 16/09/2016 | AN TOÀN THÔNG TIN
Lễ khai giảng năm học 2016 – 2017 đã được Học viện Kỹ thuật mật mã (KTMM) long trọng tổ chức vào ngày 15/9/2016 tại Hà Nội. Dự và chỉ đạo buổi Lễ có đồng chí Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ.

Tham dự buổi Lễ còn có các đồng chí nguyên Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trong Ban và ngành Cơ yếu; đại diện một số cơ quan, đơn vị thuộc các Bộ, ngành và chính quyền địa phương…. Phía Học viện KTMM có Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Học viện; các đồng chí trong Đảng ủy, cán bộ, giảng viên và tân sinh viên khóa học 2016 – 2017.

Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại Lễ Khai giảng


Tại Lễ khai giảng, Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Học viện KTMM đánh giá: Trong những năm qua, Học viện KTMM đã không ngừng phát triển cả về loại hình đào tạo và lưu lượng học sinh, sinh viên. Tốc độ tăng trưởng lưu lượng học sinh, sinh viên trong 3 năm gần đây đạt 30%. Tổng số học sinh, sinh viên của Học viện hiện nay là 3.800, tỷ lệ sinh viên các khóa đào tạo ra trường có việc làm ngay là 80%. 

Năm học 2016 – 2017, nhiều trường đại học hàng đầu đã hạ điểm chuẩn để tuyển sinh đầu vào nhưng vẫn không đủ chỉ tiêu đào tạo. Trong khi đó, Học viện KTMM ngay trong đợt xét tuyển sinh lần đầu đã đạt đủ số lượng cần tuyển, với 780 sinh viên khoá 13 An toàn thông tin; đặc biệt đã có 170 sinh viên trúng tuyển Khóa 1 - Kỹ sư Phát triển phần mềm nhúng và di động. Dự kiến từ năm 2017 – 2018, Học viện sẽ đào tạo đầy đủ và có tính liên thông giữa 4 nhóm chuyên ngành: Kỹ thuật mật mã, An toàn thông tin, Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông. 

Để hoàn thành những yêu cầu và nhiệm vụ mới đang đặt ra, Học viện sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực, nâng cao chất lượng đào tạo trên tất cả các mặt từ chất lượng đội ngũ giảng viên, nội dung giáo trình, công tác khảo thí và đào tạo; xây dựng môi trường đào tạo chính quy, hiện đại gắn với thực tiễn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giảng dạy, nghiên cứu của đội ngũ giảng viên, sự chủ động, sáng tạo của học viên và sinh viên trong học tập; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và triển khai đào tạo hiệu quả chất lượng tại cơ sở phía Nam.


Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Học viện KTMM đọc diễn văn khai giảng năm học 2016 
- 2017

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đánh giá cao những thành tích về mọi mặt mà Học viện KTMM đạt được trong thời gian qua. Đồng chí chúc mừng các thầy giáo, cô giáo và toàn thể cán bộ, nhân viên, học viên, sinh viên của Học viện nhân dịp khai giảng năm học mới. 

Đồng chí đánh giá, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của CNTT và viễn thông, các thế lực thù địch , tội phạm mạng tăng cường tấn công, thâm nhập hệ thống mạng thông tin trọng yếu để thu thập, đánh cắp thông tin bí mật Nhà nước, chiến tranh mạng đã trở thành hiện hữu. Trước yêu cầu đó, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều văn bản quan trọng về lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin, trong đó có nhiều nội dung liên quan trực tiếp đến ngành Cơ yếu như: Luật Cơ yếu, Luật An toàn thông tin mạng, Luật Tổ chức chính phủ; các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh ứng dụng CNTT, tăng cường công tác bảo mật và an toàn thông tin trong các cơ quan Đảng, Nhà nước và triển khai Chính phủ điện tử… Để đáp ứng yêu cầu đó, trách nhiệm của Ban và ngành Cơ yếu rất nặng nề, trong đó công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học đóng vai trò hết sức quan trọng và  là nhiệm vụ cấp bách.

Đồng chí Đặng Vũ Sơn nhấn mạnh, để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong năm học mới, Học viện cần thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau: 

Thứ 1, Tiếp tục chú trọng đổi mới toàn diện nội dung, chương trình đào tạo; có những giải pháp đột phá nhằm nâng cáo trình độ, đội ngũ giảng viên, cán bộ nghiên cứu; kiện toàn cơ quan quản lý giao dục, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý đào tạo theo hướng coi nhân tố giảng viên – học sinh, sinh viên là trung tâm phát huy tính tích cực chủ động của Học viện. 

Thứ 2, tăng cường mối quan hệ trong lĩnh vực hợp tác về đào tạo và nghiên cứu với các cơ sở đào tạo, nghiên cứu trong và ngoài nước. Lựa chọn đối tác quốc tế phù hợp trong việc hợp tác nâng cao chất lượng đào tạo, đồng thời làm tốt công tác đào tạo giúp các nước Bạn.

Thứ 3, tập trung mọi nguồn lực dể đẩy mạnh tiến độ xây dựng phát triển cơ sở đào tạo của học viện ở phía Nam.

Thứ 4, quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi, kịp thời đề xuất với Lãnh đạo Ban về các chủ trương, chính sách đối với đội ngũ giảng viên, cán bộ nghiên cứu khoa học.

Đồng chí Trưởng ban tin tưởng rằng, với bề dày thành tích, đồng thời Học viện KTMM sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của ngành Cơ yếu “Trung thành, Tận tụy, Đoàn kết, Kỷ luật, Sáng tạo” để nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn lập nhiều thành tích đáng tự hào, từng bước xây dựng Học viện xứng tầm là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kỹ thuật mật mã cho ngành Cơ yếu Việt Nam.

Các đại biểu tham dự Lễ Khai giảng

Cũng tại Lễ khai giảng, đại diện giáo viên, sinh viên và lưu học sinh quốc tế tại Việt Nam đã đã có những lời phát biểu xúc động và khẳng định quyết tâm hoàn thành trách nhiệm và các nhiệm vụ được giao.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới