Học viện Kỹ thuật Mật mã khai giảng năm học 2015 – 2016

09:35 | 17/09/2015 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 15/9/2015 tại Hà Nội, Học viện Kỹ thuật mật mã (KTMM) đã tổ chức khai giảng năm học 2015 – 2016. Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ
Đến dự còn có các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trong Ban và ngành Cơ yếu. Phía Học viện KTMM có Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Học viện; toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và các sinh viên khóa học 2015 – 2016; đại diện một số cơ quan, đơn vị thuộc các Bộ, ngành và chính quyền địa phương….


Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Học viện KTMM đọc diễn văn khai giảng năm học 2015 - 2016

Trong diễn văn khai giảng của Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải, Giám đốc Học viện KTMM nêu rõ, Học viện KTMM là Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của ngành Cơ yếu Việt Nam. Trong những năm qua, Học viện đã có những bước chuyển biến lớn trong công tác giáo dục, đào tạo, chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao, góp phần xây dựng và phát triển nguồn nhân lực của ngành Cơ yếu. Trước yêu cầu và nhiệm vụ mới đang đặt ra, Học viện sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực nâng cao chất lượng đào tạo trên tất cả các mặt từ chất lượng đội ngũ giảng viên, nội dung giáo trình, công tác khảo thí và đào tạo…; xây dựng môi trường đào tạo chính quy, hiện đại gắn với thực tiễn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giảng dạy, nghiên cứu của đội ngũ giảng viên, sự chủ động, sáng tạo của học viên và sinh viên trong học tập; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và triển khai đào tạo hiệu quả chất lượng tại cơ sở phía Nam.


Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại Lễ Khai giảng 

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn đã chúc mừng các thầy giáo, cô giáo và toàn thể cán bộ, nhân viên và học viên, sinh viên của Học viện nhân dịp khai giảng năm học mới. Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn đánh giá: những thành tựu mà Ban Cơ yếu Chính phủ và ngành Cơ yếu Việt Nam đạt được có phần đóng góp rất quan trọng của Học viện KTMM. Học viện đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn để lập được nhiều thành tích đáng tự hào, từng bước xây dựng Học viện xứng tầm là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kỹ thuật mật mã cho ngành Cơ yếu Việt Nam.

Đồng chí Đặng Vũ Sơn nhấn mạnh, trước yêu cầu và nhiệm vụ mới trong giai đoạn hiện nay, Học viện cần thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục đẩy mạnh công tác đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng đào tạo của Học viện, đặc biệt là phương pháp dạy và học, gắn nhiệm vụ giáo giục, đào tạo với yêu cầu thực tế của ngành Cơ yếu và yêu cầu của xã hội trong lĩnh vực bảo mật, an toàn thông tin; đẩy mạnh công tác phát triển nguồn nhân lực, từng bước chuẩn hóa, nâng cao đội ngũ chất lượng giảng viên, cán bộ nghiên cứu khoa học và đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục. Kết hợp hài hòa giữa công tác nghiên cứu khoa học với công tác đào tạo; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật, tập trung các nguồn lực phát triển Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng phía Nam; thực hiện tốt công tác hợp tác quốc tế; xây dựng môi trường giáo dục kỷ cương, thân thiện và hiệu quả.


Các đại biểu tham dự Lễ Khai giảng chụp ảnh lưu niệm

Lễ khai giảng diễn ra trang trọng và mang đầy ý nghĩa, thông qua lời phát biểu tại Lễ khai giảng, mỗi thầy giáo, cô giáo và học sinh, sinh viên đều cảm thấy tự hào và có trách nhiệm trong việc hoàn thành các nhiệm vụ được giao.


Hiện nay, tổng số học viên, sinh viên của Học viện KTMM là hơn 2.600, trong 3 năm gần đây số lượng học viên, sinh viên tăng 30% (riêng năm 2015 – 2016, Học viện đã tuyển sinh trên cả nước được hơn 600 sinh viên khoa An toàn thông tin).



Tin cùng chuyên mục

Tin mới