Hàng loạt website của tổ chức, doanh nghiệp bị giả mạo

10:00 | 30/08/2024 | AN TOÀN THÔNG TIN
Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra thông báo đáng chú ý về tình hình lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam. Trong tuần qua, đã có tới 582 trường hợp lừa đảo được người dùng Internet Việt Nam phản ánh qua hệ thống của đơn vị này. Đáng lo ngại, nhiều vụ lừa đảo đã giả mạo các tổ chức, doanh nghiệp lớn và uy tín như các mạng xã hội, ngân hàng, dịch vụ thư điện tử... nhằm chiếm đoạt thông tin cá nhân và tài sản của người dùng.

Danh sách một số website bị giả mạo nhằm mục đích lừa đảo

NCSC khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, mật khẩu, mã OTP cho bất kỳ ai, kể cả khi họ tự xưng là đại diện của các tổ chức uy tín. Đồng thời, người dùng nên thường xuyên cập nhật kiến thức về an ninh mạng, sử dụng các phần mềm bảo mật và kiểm tra kỹ các đường dẫn trước khi truy cập. 

Các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp cần chủ động rà quét, phát hiện sớm các website lừa đảo giả mạo tổ chức của mình, cảnh báo sớm đến người dùng của nhằm ngăn chặn các hoạt động lừa đảo đến người dùng, đảm bảo an toàn thông tin cho người dùng, bảo vệ chính thương hiệu của tổ chức.

Nếu phát hiện các dấu hiệu lừa đảo, người dùng nên báo cáo ngay cho NCSC qua hệ thống tại địa chỉ https://canhbao.khonggianmang.vn để được hỗ trợ kịp thời.

Gia Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới