Đón chờ sự kiện Security Bootcamp 2020

08:00 | 26/11/2020 | AN TOÀN THÔNG TIN
Hội thảo Security Bootcamp 2020 với chủ đề “Humans: The humans element of cyber security” do Hiệp hội Internet Việt Nam phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Phú Yên, nhóm cộng đồng chuyên gia Security Bootcamp dự kiến sẽ diễn ra từ 27-29/11/2020 tại Thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Nhân loại đang trải qua thời kì phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực an ninh thông tin, hàng loạt chiến lược và cách tiếp cận mới nhằm ngăn chặn các mối đe dọa trong không gian ảo liên tục tràn ngập trên khắp các kênh thông tin. Các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (Machine Learning) hứa hẹn sẽ trở thành "vũ khí" đắc lực chống lại các tác nhân xấu trong không gian ảo một cách hiệu quả hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó là mối đe dọa thường trực từ các công cụ tấn công mạng tiên tiến ngày càng dễ tiếp cận với chi phí thấp đã xã hội hóa tội phạm mạng. Con người, dường như đã bị lãng quên như là yếu tố chính trong cuộc chiến toàn cầu này.

Trong khi đó, yếu tố con người, hay chính các chuyên gia bảo mật thông tin, là một lực lượng xung yếu trong công cuộc chống lại các hiểm họa số.

Sự kiện Security Bootcamp 2020 với chủ đề “Humans: The humans element of cyber security” với sứ mệnh xây dựng và kết nối đội ngũ những người làm về an toàn thông tin trong cả nước hứa hẹn sẽ thực sự tạo ra một diễn đàn chất lượng về kỹ thuật giúp các chuyên gia trong cả nước kết nối, chia sẻ những kiến thức và kỹ năng mới nhất trong lĩnh vực An toàn thông tin.

Năm 2020, chương trình “Security Bootcamp 2020”, dự kiến diễn ra từ ngày 27-29/11/2020 tại Khách sạn Sài Gòn Phú Yên, 541 Trần Hưng Đạo, P.6, TP Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên với các nội dung chính sau đây:

  • Chương trình Hội thảo 01 ngày với chủ đề Humans: The humans element of cyber security;
  • Chương trình Đấu trường An toàn thông tin: 01 ngày;
  • Chương trình hướng nghiệp cho sinh viên ngành an toàn thông tin và chia sẻ khởi nghiệp trong lĩnh vực CNTT 01 ngày;
  • Chương trình tham quan, kết nối, giao lưu với các tổ chức, doanh nghiệp địa phương 01 ngày.

Đáng chú ý, trong chương trình Hội thảo với chủ đề Humans: The humans element of cyber security, sẽ có bài thuyết trình  “Một số kỹ thuật phổ biến của Macro Malware” của ông Trần Minh Quảng, Trưởng Phòng Mã độc và khai thác lỗi, Công ty An ninh mạng Viettel. Ông Quảng là chuyên gia có 12 năm kinh nghiệm nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực an ninh mạng, đặc biệt là các mảng dịch ngược, nghiên cứu mã độc, xử lý sự cố an toàn thông tin, phòng chống tấn công có chủ đích. Ông đã từng tham gia xử lý nhiều sự cố ATTT nghiêm trọng thuộc các cơ quan nhà nước, tổ chức chính phủ, các doanh nghiệp lớn. Ông là diễn giả thường xuyên của các hội thảo trong và ngoài nước như Security Bootcamp, TradaHacking, TetCon, Security World, BotConf,….  

Đồng hành cùng sự kiện năm nay là các tên tuổi lớn trong giới An ninh mạng Việt Nam như: Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security), đơn vị trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội, thực hiện nghiên cứu, phát triển chuyên sâu các giải pháp ATTT, đồng thời cung cấp sản phẩm, dịch vụ ATTT cho các tổ chức, doanh nghiệp khác trong và ngoài nước trong vai trò Nhà tài trợ Kim Cương; Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) trong vai trò Nhà tài trợ vàng; Và các doanh nghiệp có uy tín khác trong làng CNTT - VT như: Công Ty Cổ Phần NetNam, Công ty Cổ Phần Tin Học Mi Mi, Techlab Corporation, CyRadar, Vina Aspire, HPT… Chương trình cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ các chuyên gia an ninh mạng đến từ khối các Ngân hàng lớn tại Việt Nam: VIB, MB Bank, Sea Bank, TechCom Bank, BIDV,….

Nguyệt Thu

Tin cùng chuyên mục

Tin mới