Đội ACT.Warriors - Học viện Kỹ thuật mật mã giành giải Nhì Chung khảo cuộc thi quốc gia Sinh viên với An toàn thông tin 2018

18:00 | 17/11/2018 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 17/11/2018, tại trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. HCM đã diễn ra vòng thi Chung khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ” năm 2018.

Toàn cảnh Lễ khai mạc Chung kết cuộc thi quốc gia Sinh viên với An toàn thông tin năm 2018

Tới dự khai mạc có ông Ngô Vi Đồng, Phó Chủ tịch VNISA, Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam, thành viên BTC; ông Nguyễn Chí Thành, Viện trưởng Viện Công nghệ ATTT, VNISA, Trưởng Ban Giám khảo; ông Trần Minh Triết, Phó Hiệu Trưởng Trường Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia TP. HCM, đại diện đơn vị đăng cai; đại diện lãnh đạo các trường đại học, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên của các trường có đội dự thi.

10 đội thi xuất sắc nhất trên toàn quốc được chọn ra từ vòng thi Sơ khảo đã bước vào phần thi thực hành về an toàn thông tin với tổng số 72 round. Vòng thi Chung khảo diễn ra với hình thức tấn công và phòng thủ (Attack and Defence) để tăng tính đối kháng và tương tác giữa các đội, đem lại sự mới lạ, hấp dẫn cho cuộc thi.

Sau giờ thi đấu đầu tiên, tại vòng thứ 6/72, đội z3r0_n1ght của Đại học FPT đã ghi được điểm và vươn lên dẫn đầu. Ngay sau đó, đội ISITDTU của Đại học Duy Tân đã vươn lên vị trí thứ hai bằng việc giải thành công thử thách (challenge) và tấn công đội ACT.Warriors để mang lại điểm số cho cả hai đội ISITDTU và z3r0_n1ght. Đây là điểm khác biệt so với vòng Chung khảo của các năm trước, bởi các challenge không lưu trữ tập trung trên một máy chủ dịch vụ. Bên cạnh việc giải thành công challenge để ghi điểm, các đội chơi phải thực hiện thêm các biện pháp phòng thủ cho service hoạt động trên máy chủ của mình.

Sau một nửa thời gian của cuộc thi, Ban tổ chức đã ghi nhận 04 service ngưng hoạt động để vá lỗi. Các đội đã gia tăng số lượt tấn công để ghi điểm, dẫn đến điểm số được thay đổi liên tục. Tuy nhiên, duy trì vị trí dẫn đầu vẫn là đội z3r0_n1ght.

Bằng việc giải được 2 challenges Custom Mail và ECC - Return, đội ACT.Warriors đã tấn công các đội khác và vượt lên xếp thứ 2 toàn đoàn.

Thứ hạng các đội Top 3 được duy trì trong khoảng 03 giờ đồng hồ là các đội: z3r0_n1ght, ACT.Warriors và UIT.TKOX_r3b0rn của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia TP. HCM.

Đáng chú ý, đội Just ∫du It! của Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội là đội đạt giải Nhất vòng thi Sơ khảo miền Bắc vừa qua, lại là một trong hai đội thi không submit thành công bất kỳ flag nào và có điểm số thấp gần cuối bảng.

Sau 8 giờ thi đấu căng thẳng, vòng Chung khảo Cuộc thi Sinh viên với ATTT 2018 đã khép lại với ngôi vị quán quân thuộc về đội z3r0_n1ght (Trường Đại học FPT). Hai đội ACT.Warriors (Học viện Kỹ thuật mật mã) và UIT.TKOX_r3b0rn (Đại học CNTT - Đại học Quốc gia TP. HCM) đồng giải Nhì. Giải Ba thuộc về 03 đội: ISITDTU (Đại học Duy Tân), l3K_CLST (Đại học Bách khoa Hà Nội) và PTIT_ONION (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội). Giải Tư gồm 04 đội: B-St4rl1ght (Đại học Bách khoa Hà Nội), ISITDTU 2 (Đại học Duy Tân), Just ∫du It! (Đại học Công Nghệ - Đại học Quốc Gia Hà Nội ) và PTIT.Mars (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông TP. HCM).

Đại diện Ban tổ chức trao giải Nhất cho Đội z3r0_n1ght, Trường Đại học FPT


Đại diện Ban tổ chức trao giải cho hai đội đạt giải Nhì


Đại diện Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt giải Ba


Đại diện Ban tổ chức trao giải cho các đội đạt giải Tư

Lễ Tổng kết cuộc thi và trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho các đội đoạt giải cao sẽ diễn ra tại Hội thảo quốc tế “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2018” dự kiến divào ngày 30/11/2018 tại Hà Nội.

Năm nay, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội Viettel tiếp tục là đơn vị tài trợ chính duy nhất của cuộc thi. Bên cạnh đó, Công ty Truyền thông Netnam và Viettel CHT tham gia đồng tài trợ hạ tầng kỹ thuật cho cuộc thi.

Dưới sự bảo trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cuộc thi năm nay được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam chủ trì, phối hợp với Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD&ĐT) tổ chức. Đây là năm thứ 11 cuộc thi quốc gia Sinh viên với An toàn thông tin được tổ chức tại Việt Nam trên quy mô toàn quốc.

Cuộc thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng tài năng và nâng cao nhận thức về ATTT cho sinh viên các Học viện, trường Đại học, qua đó khuyến khích, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, giảng dạy, học tập và nâng cao nhận thức về ATTT trong các nhà trường. Cuộc thi góp phần thực hiện Đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực về an toàn, an ninh thông tinh đến năm 2020” và Đề án “Tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm về ATTT đến năm 2020”. Đây là một hoạt động quan trọng thuộc khuôn khổ sự kiện thường niên “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” hàng năm của VNISA.

Bích Thủy

Tin cùng chuyên mục

Tin mới