267 triệu dữ liệu người dùng Facebook bị đánh cắp và rao bán

07:00 | 04/05/2020 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày nay, quyền riêng tư trở thành một trong những quyền cơ bản, thiết yếu và hết sức quan trọng đối với mỗi cá nhân. Tuy nhiên, Facebook có vẻ như không chú tâm đến quyền riêng tư của người dùng khi liên tục mắc phải những vụ bê bối liên quan đến bảo mật và quyền riêng tư người dùng.

Theo thông tin từ The Digital Hacker, 267 triệu dữ liệu người dùng Facebook hiện được rao bán trên một trang web đen với giá chỉ 600 USD. Bên cạnh đó, hơn 500 nghìn tài khoản Zoom cũng được rao bán trên các trang web đen. Những thông tin cá nhân của người dùng bị rò rỉ là do họ đã bị tin tặc tấn công tài khoản Facebook và lấy đi một số thông tin cá nhân. Những dữ liệu này chủ yếu đến từ các tài khoản Facebook tại Mỹ.

Các dữ liệu người dùng bị đánh cắp không chứa mật khẩu tài khoản, tuy nhiên, nó bao gồm một số thông tin khác như họ tên đầy đủ, địa chỉ email, ngày sinh, số điện thoại và một số thông tin định danh khác. Mặc dù chỉ là những thông tin cơ bản nhưng nó có thể tạo ra những giao dịch thu về số tiền lớn cho các tin tặc. Đặc biệt là đối với những cá nhân mua thông tin với mục đích lừa đảo. Từ những dữ liệu này, tin tặc có thể dễ dàng thu thập thêm thông tin của người dùng bằng cách đóng giả thành các công ty tuyển dụng hay ngân hàng....

Theo nhà nghiên cứu bảo mật Bob Diachenko - người đã phát hiện ra vụ việc này cho biết, tin tặc nhiều khả năng đã thu thập dữ liệu người dùng thông qua giao diện lập trình của Facebook.

Đây không phải là vụ việc đầu tiên của Facebook liên quan đến vấn đề bảo mật và quyền riêng tư của người dùng. Nhưng sự việc này một lần nữa lại cho thấy, Facebook đi ngược lại với khẳng định của mình rằng trách nhiệm của họ là ngăn chặn tài khoản người dùng bị tấn công và duy trì quyền riêng tư của mỗi người dùng trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

Gia Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới