Gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí Xuân Quý Mão 2023

15:00 | 08/03/2023 | AN NINH – QUỐC PHÒNG
Chiều ngày 07/3/2023, tại Hà Nội, Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng đã tổ chức gặp mặt báo chí đầu Xuân Quý Mão 2023. Đại tướng Phan Văn Giang, Phó Bí thư Quân uỷ Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến dự và chủ trì buổi gặp mặt.

Đại tướng Phan Văn Giang, Phó Bí thư Quân uỷ Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi gặp mặt

Đến dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí: Đại tướng Lương Cường, Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Thường vụ Quân uỷ Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng,… Cùng dự buổi gặp mặt còn có đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương và các cơ quan thông tấn, báo chí quân đội, trung ương và địa phương trên toàn quốc. Đại diện cho Tạp chí An toàn thông tin, đồng chí Nguyễn Như Tuấn, Tổng biên tập đã tham dự buổi gặp mặt.

Chia sẻ về những kết quả nổi bật trong việc phối hợp tuyên truyền về đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước về quân sự, quốc phòng trong tình hình mới, Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam nêu rõ bốn kết quả tiêu biểu:

Một là, công tác phối hợp chỉ đạo, định hướng tuyên truyền báo chí tiếp tục được duy trì nền nếp, chặt chẽ, hiệu quả. Tiêu biểu là phối hợp triển khai Đề án của Chính phủ về quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025; các đề án kế hoạch tuyên truyền biển đảo; xây dựng Chiến lược thông tin đối ngoại giai đoạn 2022 - 2030.

Hai là, thực hiện tốt các chương trình phối hợp tuyên truyền và tạo điều kiện cho phóng viên báo chí đến cơ quan, đơn vị quân đội. Cụ thể trong năm 2022 vừa qua, Cục Tuyên huấn đã tạo điều kiện cho hơn 3000 lượt phóng viên trong nước, 150 lượt phóng viên báo chí quốc tế tham dự đưa tin về sự kiện, hoạt động quốc phòng trong nước. Riêng dịp tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, Quân chủng hải quân đã tổ chức cho 252 lượt phóng viên đi tác nghiệp tại Trường Sa, nhà dàn DK1 và các vùng biển đảo.

Ba là, tuyên truyền báo chí về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, về quân đội tiếp tục được quan tâm, đổi mới, tăng thời lượng và nâng cao chất lượng. Trong năm 2022, đã có hơn 120 sự kiện, hoạt động đối ngoại quốc phòng ở tất cả các cấp được tuyên truyền, nhiều hoạt động lớn được đưa tin như: Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022; Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam – Trung Quốc lần thứ 7, Việt Nam – Campuchia lần thứ nhất; tham gia Hội thao quân sự quốc tế 2022;… cùng rất nhiều hoạt động đa phương khác.

Bốn là, công tác khen thưởng về phối hợp tuyên truyền báo chí tiếp tục được quan tâm ở tất cả các cấp, các cơ quan, đơn vị. Năm 2022, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 32 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phối hợp chỉ đạo, tuyên truyền báo chí về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; tặng Bằng khen cho 10 tập thể, 19 phóng viên báo chí ngoài quân đội vì đã có thành tích xuất sắc trong việc phối hợp tuyên truyền Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022, cùng hàng trăm Bằng khen ghi nhận, động viên các tập thể, cá nhân thuộc các cơ quan báo chí trong toàn quốc.

Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo của Bộ Ngoại giao, Đài Truyền hình Việt Nam,… cùng các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương đã bày tỏ lòng cảm ơn tới Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng trong thời gian qua đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trong quân đội tạo điều kiện cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác để các cơ quan báo chí tiếp tục nâng cao chất lượng các chương trình, chuyên mục tuyên truyền về thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, gương người tốt, việc tốt trong quân đội. Bên cạnh đó, cũng mong muốn trong thời gian tới, các bên sẽ phối hợp hiệu quả hơn trong việc xử lý, định hướng thông tin, tuyên truyền về các hoạt động, góp phần định hướng dư luận xã hội; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đề nghị, các cơ quan báo chí trong và ngoài quân đội tiếp tục tổ chức, triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền về hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, về văn hóa quân sự, gắn liền với các sự kiện kỷ niệm lớn của đất nước và quân đội. Từ đó góp phần lan tỏa những giá trị, hình ảnh đẹp của lực lượng vũ trang và đấu tranh với các luận điệu sai trái và thế lực thù địch. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng, việc thực hiện tốt công tác xây dựng, quy hoạch sẽ giúp nâng cao vị thế, uy tín của các cơ quan báo chí trong quân đội. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, những nội dung, thời lượng tuyên truyền về thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc sẽ được ưu tiên tăng cường, mang tính đặc sắc và có tính thuyết phục hơn.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi gặp mặt

Đánh giá cao kết quả tuyên truyền của các cơ quan báo chí, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang cho biết, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng mong muốn, trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Ngoại giao và các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Bộ Quốc phòng để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, đối ngoại quốc phòng. Đại tướng cũng thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, cùng các cán bộ, chiến sĩ toàn quân, luôn ghi nhận, đánh giá cao và cảm ơn sự quan tâm, phối hợp của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Ngoại giao, Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan báo chí của Trung ương, địa phương đã quan tâm phối hợp, giúp đỡ, chỉ đạo báo chí đồng hành, đưa tin, tuyên truyền kịp thời, không quản ngại khó khăn, vất vả, luôn đồng hành, đưa tin, phản ánh rất kịp thời mọi hoạt động của các cơ quan, đơn vị quân đội trong suốt năm vừa qua.

Lưu ý về một số nhiệm vụ quan trọng của Quân đội trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Đại tướng Phan Văn Giang mong muốn, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Ngoại giao và các cơ quan báo chí chủ lực của Trung ương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng để đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, đối ngoại quốc phòng; phối hợp thực hiện tốt việc trao đổi, cung cấp thông tin, xử lý kịp thời, chặt chẽ, đúng định hướng những vấn đề quan trọng, không để các thế lực thù địch, phản động lợi dụng kích động, chống phá Đảng, Nhà nước, Quân đội.

Bên cạnh đó, Đại tướng Phan Văn Giang cũng đề nghị các cơ quan báo chí của Trung ương cần phối hợp với Bộ Quốc phòng nghiên cứu nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền toàn diện, chuyên sâu hơn nữa về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, thực hiện sản xuất các chương trình phóng sự, phim tài liệu phát sóng trên các kênh phát thanh, truyền hình vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, quân đội. Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong toàn quân tăng cường phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước có thể kịp thời thông tin, tuyên truyền hiệu quả về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, đối ngoại quốc phòng và hoạt động xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam vững mạnh.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Dương Trường

Tin cùng chuyên mục

Tin mới