Sắp diễn ra Hội thảo - Triển lãm Quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020

15:00 | 01/12/2020 | AN TOÀN THÔNG TIN
Hội thảo - Triển lãm Quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2020 sẽ được diễn ra vào ngày 02/12 tại Hà Nội với chủ đề “An toàn, an ninh mạng Make in Vietnam – Yếu tố then chốt trong chuyển đổi số quốc gia”.

Là diễn đàn quan trọng cấp quốc gia, thu hút sự quan tâm đối với cộng đồng an toàn, an ninh thông tin trong nước và quốc tế, Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm 2020 (Vietnam Information Security Day 2020) với chủ đề “An toàn, an ninh mạng Make in Vietnam – Yếu tố then chốt trong Chuyển đổi số quốc gia” (Cybersecurity Make in Vietnam – Key Factor in the National Digital Transformation) được tổ chức nhằm góp phần thúc đẩy làm chủ công nghệ và sử dụng sản phẩm, dịch vụ an toàn, an ninh mạng Việt Nam phục vụ chuyển đổi số quốc gia.

Đặc biệt, với tầm quan trọng của vấn đề an toàn, an ninh mạng hiện nay, Hội thảo dự kiến sẽ vinh dự được đón Lãnh đạo Chính phủ tham dự và có ý kiến chỉ đạo. Nội dung Hội thảo sẽ tập trung vào phân tích tầm nhìn, định hướng của chính phủ về tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng tại Việt Nam; chính sách, thực trạng, nhu cầu ứng dụng và phát triển công nghệ, giải pháp an toàn thông tin an toàn thông tin phục vụ cho chuyển đổi số tại Việt Nam. Đồng thời, qua các tham luận của doanh nghiệp Việt Nam, Hội thảo cũng truyền đi thông điệp: Sản phẩm, dịch vụ Make in Vietnam sẵn sàng bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho chuyển đổi số quốc gia.

Về hình thức tổ chức, Hội thảo được kết hợp giữa mô hình trực tiếp và trực tuyến. Ngoài khách mời tham dự trực tiếp tại Hội trường, Hội thảo sẽ được truyền hình trực tiếp toàn bộ chương trình đến các điểm cầu chính là các bộ, ngành, địa phương trong cả nước, một số điểm cầu tại Đông Nam Á (khoảng 200 điểm cầu) và khách đăng ký theo dõi trực tuyến.

Khách mời tham dự gồm lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương; đơn vị chuyên trách an toàn thông tin, công nghệ thông tin của các bộ, ngành, địa phương, tập đoàn, tổng công ty nhà nước, hội, hiệp hội, trường đại học, các ngân hàng, tổ chức tài chính, các doanh nghiệp an toàn, an ninh mạng. Với khoảng 500 khách dự tại Hội trường và khoảng 1.500 đến 2.000 khách theo dõi trực tuyến.

Chương trình Hội thảo bao gồm phiên Toàn thể vào buổi sáng (với 07 nội dung) và 02 phiên Chuyên đề cùng Tọa đàm vào buổi chiều, với gần 30 diễn giả là lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng; các nhà quản lý, chuyên gia cao cấp về an toàn thông tin của các tập đoàn, công ty lớn trong và ngoài nước. Bên cạnh đó là gần 30 gian hàng triển lãm, giới thiệu các giải pháp công nghệ an toàn thông tin tiên tiến của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đặc biệt, trong Phiên toàn thể Buổi sáng với Chuyên đề 1 “An toàn, an ninh mạng trong quá trình chuyển đổi số”, ông Nguyễn Sơn Hải – Giám đốc Công ty An ninh mạng Viettel sẽ trình bày Báo cáo “Chuyển đổi số an toàn dựa trên các sản phẩm Make in Vietnam”. Ông cũng là đại biểu tham dự phần tọa đàm với chủ đề “Nền tảng điện toán đám mây Việt Nam an toàn phục vụ phát triển Chính phủ số” tiếp sau đó.

Cũng được diễn ra trong Phiên toàn thể buổi sáng là Lễ Công bố các nền tảng điện toán đám mây do doanh nghiệp Việt Nam làm chủ đáp ứng yêu cầu an toàn thông tin mạng phục vụ Chính phủ điện tử/Chính quyền điện tử và Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các đội sinh viên đạt giải cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2020.

Hội thảo được sự bảo trợ của Bộ TT&TT, do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam phối hợp với Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) và Bộ Tư lệnh 86 (Bộ Quốc phòng) tổ chức. Đây cũng là năm thứ 13 Hội thảo Ngày An toàn thông tin Việt Nam được tổ chức thường niên tại Việt Nam.

T.U

Tin cùng chuyên mục

Tin mới