Đấu trường an toàn thông tin Security Bootcamp 2023

07:00 | 15/09/2023 | AN TOÀN THÔNG TIN
Trong hai ngày 8 và 9/9, sự kiện Security Bootcamp 2023 được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng thu hút sự quan tâm tham dự của hơn 300 chuyên gia trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin tại Việt Nam. Sự kiện được tổ chức bởi Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng. Hai nội dung chính trong khuôn khổ chương trình là Đấu trường An toàn thông tin (ATTT) và Hội thảo chuyên đề ATTT.

Toàn cảnh tại sự kiện

Chương trình nhận được sự tham dự và đồng hành của đông đảo các công ty, doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực bảo mật và ATTT tại Việt Nam như: Viettel Cyber Security, VNPT Cyber Immunity, Akamai, Mobifone, NetNam, TrendMicro, Trellix (McAfee), Mi2, Orangee, Apnic Foundation,…

Chặng đường 10 năm của Security Bootcamp

Năm nay, sự kiện Security Bootcamp 2023 đánh dấu 10 năm được tổ chức. Tại sự kiện, ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch VIA nhấn mạnh: trong suốt 10 năm qua, chương trình đã luôn thực hiện tốt và nghiêm túc sứ mệnh xây dựng cũng như kết nối đội ngũ những người làm về ATTT trong cả nước để cùng chia sẻ các kiến thức, kỹ năng mới nhất tạo thành một diễn đàn uy tín, có chất lượng chuyên môn hàng đầu về ATTT được cộng đồng ghi nhận tại Việt Nam. 

Ông Vũ Hoàng Liên, Chủ tịch VIA phát biểu tại sự kiện

Để giữ được ngọn lửa của Security BootCamp, Ban tổ chức đã luôn nỗ lực và công tâm trong việc lựa chọn các chủ đề thời sự nhất về ATTT, cũng như các đề tài trình bày chuyên môn được lựa chọn sát sao nhằm mang đến các phương án khả thi và các chia sẻ có tính ứng dụng thực tế từ các diễn giả có uy tín trong lĩnh vực.

Với chủ đề “WAI !: AI là WHO - WAI là Who Am I - Am I là tôi (I)”, sự kiện cùng thảo luận về việc khả năng trí tuệ nhân tạo (AI) trở nên thông minh hơn con người. Từ đây, cộng đồng Security Bootcamp đặt ra mục tiêu thúc giục, cảnh báo các Chính phủ nhanh chóng hành động để đảm bảo AI “không chiếm quyền kiểm soát” xã hội loài người.

Đấu trường An toàn thông tin

Đấu trường ATTT Cyber Security Arena 2023 có nhiều điểm đổi mới, nhiều thử thách và cảm xúc hơn. Nội dung Cyber Security Arena là môi trường diễn tập mô phỏng hệ thống mạng của một doanh nghiệp với nhiều thành phần khác nhau.

Các đội thi đấu tại Đấu trường ATTT

Đề thi năm nay được cộng đồng Security Bootcamp biên soạn có chủ đề về AI và thiết bị IoT, bắt kịp với xu hướng ATTT hiện nay. Đây cũng là cơ hội để các đội tham gia thi đấu cọ xát, trau dồi thêm kỹ năng và chuyên môn.

Với 21 đội thi gồm nhiều đối thủ mạnh như Viettel, One Mount, MB Bank, Vietcombank,… VNPT tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ tại cuộc thi với số điểm 5.350, vượt qua các đội mạnh đến từ các doanh nghiệp ATTT, ngân hàng, trường Đại học,... và mang về chiếc cúp vô địch lần thứ 3 liên tiếp. GHTK là đội về nhì với số điểm 4.650, trong khi Công ty cổ phần chứng khoán VPS và Đại học Duy Tân Đà Nẵng là hai đội đồng giải ba với số điểm lần lượt là 4.600 và 3.950. 

Hội thảo chuyên đề An toàn thông tin

Tại Hội thảo chuyên đề ATTT, với mục đích giao lưu, chia sẻ kiến thức, rất nhiều bài tham luận được các chuyên gia đánh giá rất cao và có tính thực tiễn. Chương trình nhận được hơn 40 bài đăng ký trình bày từ nhiều đơn vị và diễn giả. Nhóm chuyên gia cộng đồng Security BootCamp đã lựa chọn 17 tham luận được trình bày tại chương trình nhằm mang đến các phương án khả thi và các chia sẻ có tính ứng dụng thực tế từ các diễn giả có uy tín trong lĩnh vực.

Nổi bật là bài tham luận với chủ đề liên quan đến học máy “Improve Kubernetes security with Machine Learning” của anh Nguyễn Hải Nam - Trưởng nhóm Phân tích Dữ liệu lớn (Trung tâm ATTT - VNPT IT) đã đưa ra một số cách áp dụng học máy vào việc tăng cường bảo mật cho Kubernetes trong bối cảnh nền tảng này ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Bài tham luận với chủ đề về học máy của Trưởng nhóm Phân tích Dữ liệu lớn của VNPT IT

Học máy đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi, trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các kỹ sư công nghệ thông tin. VNPT Cyber Threat Intelligence Platform (CTIP) là một trong những hệ thống có áp dụng học máy vào quá trình tự động cập nhật tri thức, dữ liệu. VNPT CTIP được vận hành bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, hỗ trợ tổ chức khắc phục khi xảy ra sự cố một cách nhanh chóng, kịp thời, 24/7, bảo vệ tài sản số của doanh nghiệp một cách hiệu quả với mức chi phí hợp lý.

Nguyệt Thu

Tin cùng chuyên mục

Tin mới