Cảnh sát Đức tịch thu trang web 'Nemesis Market' trong cuộc đột kích thị trường ngầm darknet

15:00 | 04/04/2024 | AN TOÀN THÔNG TIN
Chính quyền Đức đã tuyên bố đánh sập một thị trường ngầm bất hợp pháp có tên Nemesis Market chuyên buôn bán các mặt hàng như ma túy, dữ liệu bị đánh cắp và các dịch vụ tội phạm mạng khác.

Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang (Bundeskriminalamt - BKA) cho biết họ đã tịch thu cơ sở hạ tầng kỹ thuật số liên quan đến dịch vụ darknet đặt tại Đức và Litva và tịch thu 94.000 Euro (102.107 USD) tài sản tiền điện tử.

Chiến dịch được thực hiện với sự hợp tác của các cơ quan thực thi pháp luật từ Đức, Litva và Mỹ, diễn ra vào ngày 20/3/2024, sau một cuộc điều tra mở rộng bắt đầu từ tháng 10/2022.

Được thành lập vào năm 2021, Nemesis Market ước tính đã có hơn 150.000 tài khoản người dùng và 1.100 tài khoản người bán từ khắp nơi trên thế giới trước khi ngừng hoạt động. Gần 20 USD cho một tài khoản người bán được mở đến từ Đức.

BKA cho biết: "Danh mục hàng hóa có sẵn trên thị trường bao gồm ma túy, dữ liệu bị đánh cắp và hàng hóa thu được từ hoạt động gian lận, cũng như một loạt các dịch vụ tội phạm mạng như ransomware, lừa đảo hoặc tấn công DDoS".

Cơ quan này cho biết các cuộc điều tra sâu hơn đối với những người kinh doanh và người dùng tội phạm của nền tảng này hiện đang được tiến hành. Điều đó cho thấy rằng chưa có vụ bắt giữ nào được thực hiện.

Diễn biến này xảy ra một tháng sau khi một hoạt động thực thi pháp luật phối hợp khác đánh sập nhóm tin tặc ransomware LockBit, kiểm soát các máy chủ của tổ chức này và bắt giữ ba chi nhánh từ Ba Lan và Ukraine. Sự gián đoạn đã khiến nhóm tin tặc này phải khởi động lại hoạt động tống tiền trên mạng.

Trong những tháng gần đây, chính quyền Đức cũng đã gỡ bỏ Kingdom Market và Crimemarket, cả hai thị trường nguy hiểm này đều có hàng ngàn người dùng và cung cấp một loạt các dịch vụ rửa tiền và tội phạm mạng.

Thanh Bình

(Theo thehackernews)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới