Bộ Tổng tham mưu tổ chức Hội thi Kỹ thuật mật mã khối Binh chủng, Tổng cục năm 2019

22:00 | 08/08/2019 | AN NINH – QUỐC PHÒNG
Từ ngày 06 - 08/8/2019, tại Trường Trung cấp Kỹ thuật mật mã, Bộ Tổng tham mưu đã tổ chức Hội thi Kỹ thuật mật mã khối Binh chủng, Tổng cục năm 2019. Đến tham dự có: Thiếu tướng Lê Xuân Trường, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ: Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng, Cục trưởng Cục Cơ yếu, Bộ Tổng tham mưu, Trưởng Ban chỉ đạo Hội thi.

Tham dự Hội thi còn có: lãnh đạo Cục Cơ yếu Bộ Tổng tham mưu; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tổng tham mưu, Tổng Cục kỹ thuật, Ban Cơ yếu Chính phủ; đại diện lãnh đạo: Cục Viễn thông và Cơ yếu Bộ Công an, Cục Cơ yếu Bộ Ngoại giao, Cục Cơ yếu Đảng - Chính quyền; Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Kỹ thuật mật mã.…

Hội thi Kỹ thuật mật mã khối Binh chủng, Tổng cục năm 2019 có 10 đoàn, với 30 cán bộ, chiến sĩ, nhân viên cơ yếu đến từ các Binh chủng, Tổng cục trực thuộc Bộ Tổng tham mưu. Hội thi diễn ra trong 02 ngày với 5 môn thi gồm: Vào mã nhóm 5, Trừ mã, Giải mã, Mã dịch tổng hợp và Điều lệnh Quân đội nhân dân. Hội thi có ý nghĩa hết sức quan trọng, là bước đệm chuẩn bị cho Hội thi Kỹ thuật mật mã toàn quân lần thứ X và Hội thi Kỹ thuật mật mã toàn quốc lần thứ V diễn ra vào năm 2020, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Ngành Cơ yếu Việt Nam (12/09/1945 – 12/09/2020).

Hội thi chính là cơ hội để nhìn nhận, đánh giá lại toàn diện những kết quả trong công tác huấn luyện, giúp Cục Cơ yếu Bộ Tổng tham mưu và các đơn vị đánh giá chính xác, thực chất hơn về công tác huấn luyện kỹ thuật nghiệp vụ cơ yếu nói chung của đơn vị và công tác chuẩn bị huấn luyện đội tuyển tham gia hội thi nói riêng. Đây cũng là dịp để các đơn vị học hỏi, rút ra được những bài học kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng, công tác huấn luyện cơ yếu đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; từ đó có thể huấn luyện đúng quan điểm, phương châm sát với thực tế, phù hợp với đặc điểm, yêu cầu nhiệm vụ của các đơn vị.

Thiếu tướng Lê Xuân Trường, Phó trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ (đứng thứ nhất từ bên trái) và Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng, Cục trưởng Cục Cơ yếu Bộ Tổng tham mưu, Trưởng ban chỉ đạo Hội thi, đi chỉ đạo và kiểm tra tại phòng thi

Sau hai ngày tổ chức Hội thi, Ban tổ chức đã tổng kết và và trao giải thưởng toàn đoàn cho các đội tuyển cơ yếu như sau: Giải Nhất thuộc về Trường Trung cấp Kỹ thuật mật mã; Giải Nhì thuộc về Binh chủng Công binh và Tổng Cục II; Giải Ba thuộc về Binh chủng Tăng thiết giáp và Tổng Cục Hậu cần. Ban tổ chức cũng trao các giải cá nhân như: giải toàn năng, giải nhất từng môn.

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng phát biểu bế mạc Hội thi

Phát biểu bế mạc Hội thi, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng đã biểu dương tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực cố gắng của các đơn vị đã tổ chức thành công Hội thi năm nay; đồng thời đánh giá cao những thành tích của các tập thể và cá nhân đã đạt được trong Hội thi. Đồng chí nhấn mạnh, điểm mới của hội thi năm nay so với các lần thi trước là Ban tổ chức đã đưa thêm môn Điều lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam vào thi, với mục đích đẩy mạnh xây dựng chính quy, chuyên nghiệp, rèn luyện kỷ luật cho tất cả các cán bộ, nhân viên làm việc tại bất cứ vị trí nào trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Hội thi năm 2019 được tổ chức và đánh giá một cách công tâm, khách quan, nghiêm túc, chu đáo, đúng quy trình, quy định. Qua Hội thi đã tạo được niềm tin, động lực đối với các cán bộ, nhân viên cơ yếu các đơn vị về công tác cơ yếu trong quân đội nói chung.

Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng trao Bằng khen cho 5 tập thể đã đạt giải trong Hội thi

Bên cạnh những ưu điểm và thành tích mà các đội đã đạt được tại Hội thi lần này, Ban tổ chức cũng chỉ ra một số mặt còn hạn chế về công tác phối hợp tổ chức, trình độ chuyên môn giữa các đội tham gia hội thi. Qua đó nhằm rút kinh nghiệm, chuẩn bị tốt hơn cho những hội thi tiếp theo.

Thảo Uyên

Tin cùng chuyên mục

Tin mới