Bình chọn sản phẩm an toàn thông tin năm 2009

14:34 | 04/10/2009 | TIN TỨC
Thị trường các giải pháp, công cụ, sản phẩm an toàn thông tin (ATTT) như tường lửa, phòng chống virus/malware, … tại Việt Nam hiện có sự tham gia của nhiều công ty lớn trên thế giới và các doanh nghiệp sản xuất, đại lý cung cấp giải pháp ATTT Việt Nam.

Sự phong phú này làm tăng thêm tính cạnh tranh của sản phẩm, tạo thuận lợi cho việc lựa chọn của người dùng nhưng cũng gây ra không ít khó khăn khi người dùng chưa có thông tin đầy đủ về sản phẩm liên quan tới giá cả, khả năng tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật, sự phù hợp của công cụ, giải pháp, bản quyền...
Nhằm thông tin, quảng bá đầy đủ về các giải pháp, sản phẩm ATTT đang có trên thị trường Việt Nam, thông tin về sự lựa chọn và mức độ yêu thích của người dùng đối với từng loại sản phẩm theo những tiêu chí thông dụng nhất cho một sản phẩm ATTT, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đưa ra sáng kiến tổ chức cuộc thi “Bình chọn sản phẩm an toàn thông tin được người dùng ưa thích nhất trong năm”. Cuộc bình chọn lần đầu tiên sẽ được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động của sự kiện thường niên “Ngày An toàn thông tin Việt Nam  2009” và công bố kết quả tại buổi lễ khai mạc hội thảo chính của  sự kiện, ngày 24/11/2009 tại Hà Nội.
Mục đích của cuộc bình chọn nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về ATTT; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm ATTT Việt Nam; góp phần khuyến khích bảo vệ bản quyền của các sản phẩm ATTT; Khuyến cáo, tư vấn để người dùng lựa chọn được sản phẩm một cách hiệu quả.
Đối tượng bình chọn là các sản phẩm của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ ATTT Việt Nam; sản phẩm, dịch vụ của các công ty cung cấp sản phẩm ATTT nước ngoài có đại lý độc quyền tại Việt Nam thuộc 16 loại sản phẩm theo phân loại của Ban tổ chức.
Tiêu chí bình chọn: Mỗi sản phẩm, công cụ, giải pháp, dịch vụ thuộc 1 trong 16 loại (dịch vụ chuyên nghiệp được tính chung là 1 loại) theo danh mục sẽ được người tham gia bình chọn căn cứ vào thực tế sử dụng, các tiêu chí thông dụng nhất của 1 sản phẩm ATTT để chọn sản phẩm mình yêu thích theo hướng: hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp, dễ sử dụng, hỗ trợ sau bán hàng tốt.
Phương thức bình chọn
- Bước 1: Đăng ký sản phẩm tham gia bình chọn. Các doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân cung cấp giải pháp, dịch vụ, sản phẩm ATTT đăng ký sản phẩm, dịch vụ tham dự bình chọn thuộc 16 loại (theo mẫu) gửi về Hiệp hội An toàn thông tin (trước ngày 25/9/2009).
- Bước 2: Ban tổ chức gửi hồ sơ tham dự bình chọn đến đối tượng tham gia bình chọn,
- Bước 3: Thu nhận, tổng hợp, phân tích, thông qua Ban Giám khảo cuộc thi và công bố kết quả.
Ban Giám khảo cuộc thi do VNISA lập ra bao gồm đại diện Ban Chấp hành VNISA, đại diện VNCERT, một số chuyên gia ATTT, đại diện giới truyền thông, đại diện người tiêu dùng.
Quyền lợi của đơn vị có sản phẩm đăng ký tham dự bình chọn
- Quyền lợi khi tham dự: Thông tin về tổ chức và sản phẩm tham dự bình chọn được giới thiệu trên các tài liệu phát hành trong Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2009 và một số phương tiện truyền thông.
- Quyền lợi khi đạt giải:
+ Các giải Nhất được trao giải thưởng tại buổi lễ khai mạc Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2009.
+ Tên các sản phẩm của các, công ty, doanh nghiệp nhận được các giải nhất của người tiêu dùng ưa thích nhất sẽ được đưa đưa vào các tài liệu của sự kiện thường niên ngày ATTT.
+ Các sản phẩm được giới thiệu trong bài thuyết trình chính của VNISA tại Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2009 và các Video Clip và/hoặc file PowerPoint giới thiệu về Hội thảo. Các sản phẩm của các công ty, doanh nghiệp nhận được giải Nhất sẽ được dành miễn phí một vị trí trong gian trưng bày do VNISA tổ chức riêng tại Triển lãm của Ngày ATTT….
Cơ cấu giải thưởng: Mỗi một lĩnh vực trong số 16 loại hình sản phẩm và dịch vụ sẽ được chọn ra từ 1 đến 3 giải Nhất – Nhì - Ba dựa theo tỷ lệ số phiếu bầu cao nhất của các đối tượng bình chọn cho loại hình sản phẩm và dịch vụ đó và có 01 Giải thưởng dành cho sản phẩm ATTT nội địa được người dùng yêu thích nhất trong năm.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới