SECOM-V R&S®GS 3003S -Thiết bị bảo mật thông tin liên lạc cho lục quân

16:00 | 06/07/2011 | TIN TỨC SẢN PHẨM
SECOM- V là sự kết hợp của TRANSEC và COMSEC để mã hóa các liên lạc của thoại và dữ liệu trong chế độ nhảy tần. Thiết bị có khả năng chống phá sóng cao; bảo mật thông tin thoại/ dữ liệu; họat động mạng linh hoạt; thoại số trong suốt. Chống rớt và nhiễu xuyên âm là đặc tính quan trọng trong liên lạc vô tuyến hiện đại, đặc biệt là trong lĩnh vực quân sự, nơi mà không chỉ việc bảo mật thông tin mà khả năng chống phá sóng cũng là yếu tố quan trọng.

Các họ điện đài M3xR thế hệ mới sử dụng công nghệ chống chế áp điện từ tối ưu cho nhiều tình huống đặc biệt. Công nghệ mới SECOM-V đã được triển khai như một phần mềm tuỳ chọn chạy trên các thiết bị điện đài MR3000 chiến thuật bao phủ toàn bộ các băng tần VHF/UHF quân sự trong dải tần từ 30 MHz đến 108 MHz và từ 121 MHz đến 512 MHz.

Hoạt động mạng

SECOM-V được tối ưu hóa cho các yêu cầu của lục quân, khi phải đảm bảo sự vận hành và quản trị một mạng có cấu trúc phức tạp lên đến vài trăm người dùng. Về nguyên tắc, cấu trúc phân cấp mệnh lệnh của các lực lượng vũ trang phải được sắp xếp và đưa vào trong mạng thông tin liên lạc. Ở phía đầu cuối, người dùng được tổ chức trong một mạng sử dụng cùng một vùng tần số và một mã khóa với TRANSEC và COMSEC. Một mạng có thể được thiết lập từ một vài mạng trực giao lẫn nhau giúp loại trừ nhiễu xuyên âm và suy giảm tín hiệu.

Các chế độ liên lạc SECOM-V có thể là điểm- điểm, điểm- đa điểm, và phát quảng bá. Hoạt động đồng bộ và truy nhập mạng có thể được điều khiển bởi từng người dùng, bằng cách truy nhập và báo gọi muộn, thời gian ngắt quãng giữa các thiết bị của người sử dụng do sự mở rộng thời gian hoạt động ngoại tuyến được hệ thống tự động bù lại hoặc do người sử dụng khởi tạo lại. Hệ thống có chế độ chủ động hoặc bị động để thực hiện.

- Các lưu lượng truy nhập có thể tự động khôi phục lại một kết nối bị ngắt (như hiệu ứng đường hầm).

Người sử dụng có thể truy nhập mạng muộn với một khóa hợp lệ (như sau khi ngắt kết nối một điện đài ra khỏi mạng).

Các chế độ nhảy tần đa dạng

SECOM-V đưa ra nhiều chế độ nhảy tần khác nhau để người sử dụng có thể lựa chọn tùy theo chất lượng kênh truyền (số lượng các tần số bị nhiễu, tỷ số lỗi bit của kênh).

Tiêu chuẩn nhảy tần (FH)

Trong chế độ này, toàn bộ các thiết lập bước nhảy (tổng các kênh trong mạng) được sử dụng chung cho liên kết thiết lập và truyền phát dữ liệu.

Cố định tần số bằng kỹ thuật số (DFF)

Trong trường hợp này, liên kết cài đặt và truyền dẫn dữ liệu được thực hiện trên tần số cố định đồng bộ với bước nhảy tần số.

Chống nhiễu cao

Một đặc điểm chính của SECOM-V là khả năng chống nhiễu cao. Do nhảy tần và khả năng sửa lỗi đặc biệt của môđun FEC. Mã hóa Reed-Solomon cùng với tùy chọn truyền dẫn đảm bảo liên lạc tin cậy thậm chí trên các kênh “poor”. Tốc độ truyền dữ liệu  600 bit/s và 16 kbit/s có thể được lựa chọn tùy thuộc vào chất lượng kênh truyền. SECOM-V hỗ trợ “autobaud”, không cần phải cài đặt tốc độ dữ liệu tại vị trí thu. Thông tin về tốc độ dữ liệu hiện tại được truyền dẫn tự động trong quá trình thiết lập liên kết. Bộ mã hóa thoại sử dụng để truyền dẫn thoại với tốc độ dữ liệu thấp mặc dù chất lượng tiếng nói rất tốt. Như vậy những tiến bộ của FEC còn có thể được ứng dụng trong thông tin thoại.

COMSEC

COMSEC là một phần của SECOM EPM dựa trên cơ sở thuật toán mã hóa mới do Rohde&Schwarz phát triển, sử dụng khóa mã có độ dài 256 bit (có tới 1077 khả năng). Thậm chí khi phát liên tục không gián đoạn, dãy bit cũng không thể bị lặp lại trước 2×109 năm. Thuật toán mã hóa tích hợp RSCA phù hợp với các yêu cầu của người sử dụng. Trên cơ sở đó, mỗi người dùng có thể lựa chọn một mô - đun tùy ý. Các khóa mã yêu cầu cho EPM được phân phối bởi phần cứng (súng nạp) hoặc trực tiếp từ PC

Tin cùng chuyên mục

Tin mới