Pineapp mail- secure: Giải pháp bảo mật email toàn diện

15:00 | 01/11/2011 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Ngày nay, nạn thư rác (spam) đã trở thành một vấn đề mang tính toàn cầu trong lĩnh vực giao dịch điện tử. Theo báo cáo của hãng bảo mật Symantec, có tới 90% số lượng email được gửi đi trên toàn thế giới là thư rác. Cũng theo một báo cáo mới nhất của hãng này, trong năm 2011 Việt Nam đã “tiến” một bậc, trở thành nước đứng thứ 4 trên thế giới về phát tán thư rác (so với vị trí thứ 5 trong năm 2010).

Trước thực trạng trên, để phòng chống thư rác, cũng như để tránh không bị trở thành một điểm phát tán thư rác, các tổ chức, doanh nghiệp đã quan tâm nhiều hơn đến vấn đề bảo mật email. Tuy nhiên, lựa chọn cho tổ chức, doanh nghiệp mình một giải pháp chống thư rác với hiệu quả cao và chi phí hợp lý là một vấn đề không đơn giản đối với người quản trị CNTT.

Giải pháp Mail - SeCure của hãng bảo mật PineApp sẽ giúp các nhà quản trị CNTT giải quyết được vấn đề này. Khả năng lọc spam của PineApp Mail - SeCure lên tới 99%, và với giá thành hợp lý, phù hợp với tất cả các mô hình doanh nghiệp từ 50 cho tới 25.000 người dùng.

Giải pháp bảo mật email của PineApp

Mail - SeCure là giải pháp bảo mật email toàn diện của PineApp, kết hợp các công nghệ như antispam, antivirus, mã hóa, nhận diện hình ảnh, lưu trữ, giúp bảo vệ hệ thống mạng trước các mối đe dọa có chủ đích hay không có chủ đích liên quan đến email. Giải pháp Mail - SeCure được trang bị cơ chế bảo vệ vành đai (Perimeter Security engine), tập trung ngăn chặn các mối đe dọa dựa vào kết quả đánh giá mức độ tin cậy của nguồn gửi email, trước khi chúng thâm nhập vào hệ thống mạng. Phương pháp này giúp bảo vệ nguồn tài nguyên của hệ thống mà chưa phải dùng đến giải pháp lọc nội dung. Giải pháp Mail - SeCure cũng cung cấp cho người quản trị các công cụ để thực hiện nhiệm vụ quản trị và báo cáo. Nhờ vậy, Mail - SeCure đã đạt được chứng nhận Anti - Spam Checkmark ở mức Premium level, với tỉ lệ phát hiện và ngăn chặn lên tới hơn 99%.

Những khác biệt trong công nghệ  PineApp

Hệ thống định danh PineApp IP Reputation: Dựa trên Commtouch IP Reputation Service, ngoài việc định nghĩa các địa chỉ IP bị coi là “đen” (người phát tán thư rác), hay “trắng” (người gửi tin cậy), PineApp IP Reputation System còn có khả năng xử lý các địa chỉ “nâu” hay “vùng xám”. Khả năng kiểm soát lưu lượng (traffic) chưa biết hay đáng nghi ngờ giúp cho các email hợp lệ đi vào hệ thống lưu thông nhanh hơn.

Giải pháp PineApp Zero - Hour: Dựa trên công nghệ RPD (Recurrent  Pattern  Detection), giải pháp này giúp phát hiện sự bùng nổ virus theo thời gian thực, và ngăn chặn hay kìm hãm các email khả nghi lại hàng giờ trước khi bản signature xuất hiện.

Hệ thống Anti-spam nhiều lớp: PineApp sử dụng tới 11 anti- spam engine với 3 lớp bảo vệ, bao gồm Perimeter Security, Envelop và Deep inspection.  Sự kết hợp của 3 mức bảo vệ này giúp ngăn chặn tới hơn 99% số lượng thư rác.

Hệ thống Anti-virus nhiều lớp: Với các engine và công nghệ như: F - Secure Hydra - signature - based, Kaspersky AVP - heuristic & signature based, Zero - Hour outbreak detection, Virus carrier blocking, HTML Malacious code detection (HTML Tags module).

Chặn tấn công Bounce: PineApp Mail- SeCure có khả năng ngăn chặn tấn công bounce với tính năng backscatter prevention.

Mã hóa email: Cách mã hóa email của PineApp không yêu cầu phía người gửi/nhận phải có hệ thống mã hóa/giải mã riêng và không yêu cầu người gửi/nhận phải cài đặt thêm chương trình mã hóa/giải mã trên máy tính. Việc mã hóa email sẽ được thực hiện với dịch vụ SES (Secure Encryption Service), giúp tối ưu tài nguyên hệ thống và khả năng quản trị, cũng như chi phí về tài chính.

Công nghệ nhận diện hình ảnh ICC (Inappropriate Content Control): công nghệ này giúp lọc các email Spam dựa trên hình ảnh, cũng như lọc các hình ảnh không lành mạnh.

Tích hợp với Checkpoint Firewall-1: PineApp Mail- SeCure được chứng nhận OPSEC, do đó tương thích hoàn toàn với sản phẩm Checkpoint Firewall- 1 để cung cấp dịch vụ IP Reputation cho Firewall.

Tính sẵn sàng cao: PineApp Mail- SeCure hỗ trợ tính năng dự phòng với khả năng hoạt động Active/Active và Active/Standby. Ngoài ra PineApp Mail- SeCure cũng hỗ trợ cấu hình cluster với 3 hay nhiều hơn các thiết bị Mail- SeCure.

Báo cáo hàng ngày: Mail - SeCure hỗ trợ việc gửi báo cáo đến từng người dùng trong hệ thống, tổng hợp những email họ đã nhận được, những mail nào bị đánh dấu là spam và cho phép người dùng chủ động trong việc nhận, xóa hay giải phóng các email bị đánh dấu là spam đó.

Các sản phẩm PineApp Mail-SeCure
Mail - SeCure 1000 series bảo vệ home office và các doanh nghiệp nhỏ (1 - 50 mail user).
Mail - SeCure 2000 series bảo vệ các doanh nghiệp cỡ trung bình (50 - 500 mail user)
Mail - SeCure 3000 series bảo vệ các tổ chức cỡ vừa đến lớn (500 – 2.500 mail user)
Mail - SeCure 5000 series bảo vệ các tổ chức lớn (2.500 - 25.000 mail user)

PineApp cũng cung cấp giải pháp Mail-SeCure dưới dạng phần mềm cài đặt trên server hay trên máy ảo với việc hỗ trợ số lượng người dùng tương đương như thiết bị phần cứng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới