Hãng hàng không đầu tiên ở Canada sử dụng nhận dạng kỹ thuật số

15:00 | 01/03/2023 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Khách hàng của Air Canada chọn sử dụng nhận dạng kỹ thuật số sẽ được hưởng lợi từ quy trình đơn giản và liền mạch tại cửa làm thủ tục lên máy bay và khi vào phòng chờ của hãng này.

Hãng hàng không Air Canada đã thông báo việc hãng này đã triển khai công nghệ nhận dạng kỹ thuật số và trở thành hãng hàng không đầu tiên ở Canada được chấp thuận cung cấp cho khách hàng một tùy chọn mới là sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để xác nhận danh tính. Trong một dự án thí điểm đang được thực hiện, việc nhận dạng kỹ thuật số của hãng Air Canada hiện có sẵn cho khách hàng lên các chuyến bay được lựa chọn khởi hành từ sân bay quốc tế Vancouver (tỉnh British Columbia) đến Winnipeg (tỉnh Manitoba) và cho những khách hàng đủ điều kiện vào quầy cà phê của Air Canada tại Sân bay Quốc tế Toronto Pearson (tỉnh Ontario, Canada).

Air Canada có kế hoạch mở rộng các tùy chọn nhận dạng kỹ thuật số cho các sân bay được lựa chọn ở Canada và phòng chờ Maple Leaf như một phần của giai đoạn dự án thí điểm. Phó Chủ tịch điều hành Air Canada, Craig Landry đã cho biết, việc tham gia nhận dạng kỹ thuật số là tự nguyện, khách hàng chọn sử dụng nhận dạng kỹ thuật số sẽ được hưởng lợi từ quy trình đơn giản và liền mạch tại cửa làm thủ tục lên máy bay và khi vào phòng chờ Maple Leaf của hãng này.

Bộ trưởng Giao thông Canada Omar Alghabra cho rằng, dự án thử nghiệm của Air Canada sẽ tăng tốc độ xử lý tại sân bay Vancouver và các sân bay khác nơi ứng dụng được thiết lập, đồng thời tôn trọng các biện pháp bảo mật và tiêu chuẩn bảo mật. Dự án này có tiềm năng lớn trong việc giúp hành khách Canada lên máy bay dễ dàng và nhanh chóng hơn, đồng thời vẫn duy trì các biện pháp an toàn mạnh mẽ.

Khách hàng đủ điều kiện sử dụng quầy cafe của hãng Air Canada ở sân bay Toronto và khách hàng trên các chuyến bay được lựa chọn từ Vancouver đến Winnipeg sẽ được mời sử dụng tùy chọn nhận dạng kỹ thuật số và hướng dẫn về cách tạo khuôn mặt kỹ thuật số an toàn trước khi đến sân bay. Dữ liệu sinh trắc học được mã hóa và chỉ lưu trữ trên điện thoại di động của khách hàng. Phải có sự đồng ý của khách hàng thì dữ liệu mới được sử dụng trong ngày bay và sẽ chỉ được giữ lại tối đa 36 giờ tuân theo các tiêu chuẩn bảo mật và quyền riêng tư nghiêm ngặt của Air Canada.

Tuệ Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới