Google Trends - Công cụ giúp dẫn đầu xu hướng

09:00 | 10/01/2020 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Google Trends là công cụ miễn phí của Google cho phép người dùng xem thống kê về việc tìm kiếm từ khóa. Sau đó, công cụ này sẽ hiện thị bảng so sánh xu hướng từ khóa theo từng thời gian tại mỗi quốc gia.

Google Trends sẽ biểu diễn số liệu dưới dạng biểu đồ theo thời gian để người dùng biết khi nào thì mức độ quan tâm của một từ khóa tăng hoặc giảm. Biểu đồ này hữu dụng với người dùng khi đang nghiên cứu về sự phổ biến của một vấn đề nào đó bởi người dùng có thể đặt số liệu vào trong hoàn cảnh thời gian nhất định, thông tin thu được sẽ có ý nghĩa hơn.

Cách sử dụng Google Trends

Để sử dụng Google Trends, truy cập tại đây. Ví dụ: Người dùng muốn kiểm tra xem giữa từ “công ty CNTT” và “dịch vụ CNTT”, từ nào sẽ được tìm kiếm nhiều hơn để lựa chọn chiến lược CNTT. Người dùng nhập từ khóa “công ty CNTT” vào ô “thêm cụm từ tìm kiếm”; Bấm vào ô “So sánh” kế bên và nhập tiếp từ khóa “dịch vụ CNTT” rồi bấm chọn khu vực, theo thời gian mong muốn.

Với Google Trends, nó sẽ không đưa ra một con số cụ thể, mà sẽ là con số biểu trưng cho xu hướng tìm kiếm nhiều hay ít. Nên người dùng có thể kết hợp thêm với công cụ keyword planner để đưa ra được con số chính xác.

Lợi ích khi sử dụng Google Trends

Hiện nay, Google Trends đã trở thành một công cụ đắc lực được nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới sử dụng. Dưới đây là các lợi ích và cơ hội mà Google Trends mang lại:

Nắm bắt xu hướng mới nhất": Trang chủ của Google Trends có chứa một loạt thông tin về các xu hướng khác nhau đang thịnh hành trên toàn thế giới. Những thông tin này đặc biệt hữu ích cho các nhà quảng cáo và nghiên cứu thị trường.

Theo dõi hiệu suất Marketing: Thông qua các số liệu thống kê từ Google Trends, tổ chức, doanh nghiệp có thể theo dõi và đo lường hiệu suất Marketing cũng như mức độ nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng đối với sản phẩm của mình.

Xác định khu vực được ưa chuộng nhất: Google Trends có thể cho biết thông tin về các khu vực có mức độ quan tâm cao đối với từ khóa. Các cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp có thể sử dụng thông tin này để xác nhận đối tượng khách hàng tiềm năng và xây dựng chiến dịch quảng cáo phù hợp.

Chọn từ khóa SEO hiệu quả: Để tăng lưu lượng truy cập vào website, cần có một chiến lược SEO vững chắc. Với sự trợ giúp của Google Trends, việc xác định những từ khóa được tìm kiếm thường xuyên sẽ trở nên dễ dàng hơn. Người dùng chỉ việc kiểm tra và xem xét chúng trước khi đưa vào bài viết của mình.

Phân tích đối thủ cạnh tranh: Google Trends cũng có thể được sử dụng để phân tích đối thủ cạnh tranh. Dù đây không phải là công cụ phân tích tốt nhất nhưng nó vẫn có thể cung cấp một cái nhìn tổng quát về tần suất tìm kiếm của sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ,... mà các tổ chức, doanh nghiệp khác đang cung cấp.

Tuệ Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới