Elon Musk tích hợp trí tuệ nhận tạo xAI vào mạng xã hội X

10:00 | 06/11/2023 | TIN TỨC SẢN PHẨM
Công ty AI mới xAI do Elon Musk sáng lập chuẩn bị ra mắt chatbot của mình, có tên là Grok. Chatbot mới này sẽ được phát hành dành cho người dùng đăng ký gói Premium+ của X với giá 16 USD mỗi tháng.

Công ty khởi nghiệp này đặt mục tiêu tạo ra các công cụ AI hỗ trợ nhân loại trong hành trình tìm kiếm sự hiểu biết và kiến ​​thức và Grok đã được thiết kế để trả lời các câu hỏi đó. Elon Musk đã tiết lộ rằng Grok sẽ “mang tính hài hước” và có thể “đưa sự hài hước vào các câu trả lời của mình”.

Musk đánh giá cao khả năng của Grok so với các đối thủ khác, với quyền truy cập thông tin theo thời gian thực thông qua nền tảng X, đây được xem là một lợi thế lớn với các hệ thống AI hiện tại.

Vẫn chưa có thông tin cụ thể về thời điểm chính thức ra mắt của Grok sau giai đoạn beta, nhưng Elon Musk xác nhận rằng khi Grok hoàn chỉnh, nó "sẽ có sẵn cho tất cả những người đăng ký gói X Premium+".

X - công ty truyền thông xã hội trước đây gọi là Twitter mà Musk sở hữu, tách biệt với xAI, nhưng các công ty hợp tác chặt chẽ với nhau. XAI cũng làm việc với nhà sản xuất ô tô điện Tesla và các công ty khác.

Vào năm 2015, Musk đồng sáng lập OpenAI - công ty đứng sau ChatGPT, công ty đã tạo ra cơn sốt về công nghệ AI trên toàn thế giới, nhưng Musk đã rời khỏi hội đồng quản trị vào năm 2018.

Hà Phương

(Theo Reuters)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới