Website Vietnamnet liên tiếp bị tấn công

15:34 | 05/12/2011 | LỖ HỔNG ATTT
Lần thứ nhất, vào ngày 22/11/2010, theo tin từ của Vietnamnet thì từ 3 giờ sáng độc giả đã không thể truy cập được vào trang web của báo và nguyên nhân xuất phát từ một vụ tấn công của hacker với dòng chữ “HacKed By TeaM MosTa AlgeriaN HackEr”.

Vietnamnet đã thông báo trên trang Diễn đàn kinh tế Việt Nam (Vef.vn) về sự cố kỹ thuật và dừng hoạt động của hệ thống để khắc phục sự cố.
Lần thứ hai, ngày 6/12/2010, Vietnamnet cho biết trong cuộc tấn công này, hacker đã có được mật khẩu truy cập vào hệ thống và chiếm quyền xuất bản của biên tập viên để đăng tải các nội dung bôi xấu một số cá nhân. Vietnamnet đã cung cấp bản ghi (log file) cho cơ quan điều tra có bằng chứng để làm rõ vụ việc.
Lần thứ ba, vào ngày 6/1/2011, Vietnamnet đã công bố, các đợt tấn công DDoS liên tiếp kéo dài từ tối 4/1 đến sáng 6/1 làm trang web này đã có lúc không thể hiển thị được nội dung. Lượng truy cập vào website này đã tăng đột biến và nhiều khả năng do tin tặc đã sử dụng mạng botnet (mạng máy tính của người dùng do tin tặc đã cài được mã độc và giữ quyền điều khiển) để tấn công Báo VietnamNet.
Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCET) và cơ quan công an đã vào cuộc điều tra các vụ tấn công này.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới