Ứng dụng Mail của macOS tồn tại lỗ hổng bảo mật

15:00 | 21/11/2019 | LỖ HỔNG ATTT
Nguyên nhân của lỗ hổng này được cho là do trợ lý ảo Siri, khiến một phần các email được mã hóa trong ứng dụng Mail không còn được bảo vệ.

Theo trang tin Engadget, lỗ hổng trên được ph‌át hiện khi một tập tin cơ sở dữ liệu được sử dụng bởi Siri đang lưu trữ văn bản từ các email được bảo vệ trong ứng dụng Mail. Mặc dù không phải là tin nhắn đầy đủ nhưng nếu tin tặc lấy được quyền tru‌y cập vào hệ thống sẽ dễ dàng thu thập được các thông tin nhạ‌y cả‌m của người dùng.

Lỗi ứng dụng Mail lần này khá giống lỗi ứng dụng Mail của iOS và macOS vào năm 2018. Khi giao thức HTML tồn tại lỗi bảo mật, cho phép email được mã hóa theo chuẩn của ứng dụng Mail có thể được đọc dưới dạng plaintext.

Mặc dù vậy, đây cũng không phải là một lỗ hổng thực sự dễ tấ‌n côn‌g. Để làm được điều này, người dùng phải sử dụng ứng dụng Mail, gửi tin nhắn được mã hóa từ Mail và tắt chức năng mã hóa toàn bộ ổ đĩa FileVault. Nếu dựa vào ứng dụng email của bên thứ ba hoặc sử dụng FileVault sẽ không bị ảnh hưởng. Trước khi Apple tung ra bản cập nhật vá lỗ hổng này, người dùng có thể bảo mật thư điện tử bằng cách truy cập Tùy chọn hệ thống/ Siri/ Đề xuất & quyền riêng tư của Siri/ Mail và tắt tùy chọn Tìm hiểu từ ứng dụng này.

Bích Thủy

Tin cùng chuyên mục

Tin mới