Lỗ hổng nghiêm trọng trong Parse Server cho phép tin tặc thực thi mã từ xa

15:00 | 30/03/2022 | LỖ HỔNG ATTT
Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện ra một lỗ hổng nghiêm trọng trong công cụ mã nguồn mở Parse Server. Khai thác thành công lỗ hổng có thể cho phép tin tặc tấn công thực thi mã từ xa.

Cụ thể, lỗ hổng có định danh CVE-2022-24760 có điểm CVSS 10/10, ảnh hưởng Parse Server phiên bản phát hành trước 4.10.7. Lỗ hổng RCE này tồn tại trong gói npm Parse Server. Ba nhà nghiên cứu Mikhail Shcherbakov, Cristian-Alexandru STAICU và Musard Balliu đã tìm thấy lỗ hổng prototype pollution trong tệp DatabaseController.js. Lỗ hổng được xác nhận tồn tại trong phiên bản Ubuntu và Windows.

Lỗ hổng prototype pollution là một cuộc tấn công chèn mã ảnh hưởng đến JavaScript, cho phép tin tặc sửa đổi các chức năng dự kiến của ứng dụng.

Qua đó, tin tặc có thể kiểm soát các giá trị mặc định của thuộc tính đối tượng và cho phép kẻ tấn công giả mạo logic của ứng dụng và cũng có thể dẫn đến tấn công từ chối dịch vụ hoặc trong trường hợp nghiêm trọng là thực thi mã từ xa.

Lỗ hổng Parse Server ảnh hưởng đến công cụ trong cấu hình MongoDB mặc định. Các nhà nghiên cứu giải thích mã tồn tại lỗ hổng có thể ảnh hưởng đến Postgres và các phụ trợ cơ sở dữ liệu khác.

Các nhà nghiên cứu cũng đã đề xuất một cách giải quyết tạm thời cho người dùng nếu họ không thể cập nhật bản vá, đó là vá trình điều khiển MongoDB Node.js và tắt thực thi mã BSON.

Parse Server là một khung phụ trợ mã nguồn mở chạy trên Node.js, có thể được triển khai cho bất kỳ cơ sở hạ tầng nào và hỗ trợ tích hợp với các ứng dụng web hiện có. Parse Servercũng có thể hoạt động với khung ứng dụng web Express và thậm chí chạy độc lập.

Doãn Trung

Tin cùng chuyên mục

Tin mới