1,7 triệu dữ liệu Snapchat bị rò rỉ

22:26 | 28/04/2017 | LỖ HỔNG ATTT
Nhóm tin tặc Anonymous Ấn Độ vừa công bố cơ sở dữ liệu của 1,7 triệu tài khoản của Snapchat sau phát ngôn được cho là xúc phạm người dùng của CEO Snapchat.


Snapchat là nền tảng mạng xã hội phổ biến chia sẻ trạng thái bằng ảnh và video, gần đây đã đối mặt với chiến dịch tẩy chay từ người dùng Ấn Độ. Vấn đề được đưa ra sau khi một cựu nhân viên Snapchat cáo buộc CEO Evan Spiegel không có kế hoạch mở rộng kinh doanh sang “các nước nghèo” như Ấn Độ và ứng dụng này chỉ dành cho “những người giàu có”. Việc này khiến nhóm tin tặc Anonymous Ấn Độ tuyên bố sẽ công bố dữ liệu của 1,7 triệu người dùng.

Theo báo cáo từ DailyMail, năm 2016 nhóm tin tặc Ấn Độ đã phát hiện ra một số lỗ hổng trong cơ sở dữ liệu của Snapchat, sau đó thu thập thông tin chi tiết của gần 1,7 triệu người dùng. Để phản ứng lại những nhận xét của Evan Spiegel về Ấn Độ, nhóm tin tặc sẵn sàng công bố dữ liệu của 1,7 triệu người dùng. Các tin tặc này nằm trong số những người chuyên tìm lỗi bảo mật để nhận tiền thưởng từ các công ty công nghệ lớn.

Trong khi các tin tặc xác nhận đã công bố dữ liệu người dùng, Snapchat vẫn chưa xác nhận bất kỳ dữ liệu nào bị rò rỉ. Snapchat đã bác bỏ những lời cáo buộc về nhận xét của CEO bằng cách nói rằng “Điều này vô lý. Rõ ràng là Snapchat dành cho tất cả mọi người! Nó phù hợp với toàn thế giới và tải về miễn phí”.

Bên cạnh việc người dùng phản ứng trên các phương tiện truyền thông xã hội để tẩy chay và gỡ bỏ cài đặt ứng dụng, thì xếp hạng của Snapchat trên App Store của Apple đã giảm từ  5 sao thành 1 sao, trên Google Play bị xếp 4 sao.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới