Twitter xác nhận sự cố rò rỉ 5,4 triệu thông tin tài khoản người dùng

08:00 | 11/08/2022 | HACKER / MALWARE
Đầu tháng 8, Twitter xác nhận một lỗ hổng zero-day liên quan đến việc liên kết số điện thoại và email với tài khoản người dùng trên nền tảng mạng xã hội này. Đáng lưu ý, hacker đã khai thác thành công lỗ hổng và đánh cắp thông tin tài khoản của 5,4 triệu người dùng.

Lỗ hổng cho phép bất kì ai gửi thông tin về số điện thoại hoặc email đến Twitter, hệ thống của Twitter sẽ trả về kết quả tài khoản được liên kết với email hoặc số điện thoại do người dùng cung cấp.

Theo Twitter, lỗ hổng này được phát hiện vào tháng 1/2022, bắt nguồn từ sự thay đổi mã được giới thiệu vào tháng 6/2021. Công ty khẳng định không có sự rò rỉ thông tin liên quan đến mật khẩu khi hacker khai thác lỗ hổng này.

Sự chậm trễ trong việc công khai lỗ hổng này của Twitter có thể liên quan đến sự cố cuối tháng 7, khi một hacker đã rao bán thông tin của hàng triệu tài khoản Twitter trên Breach Forums.

Mặc dù, Twitter không tiết lộ chính xác số lượng người dùng bị ảnh hưởng, nhưng bài đăng hacker trên diễn đàn cho thấy lỗ hổng này đã bị khai thác để tạo danh sách của 5,48 triệu hồ sơ tài khoản người dùng.

Khôi phục quyền riêng tư, công ty đã tiết lộ sự cố vào cuối tháng trước cho biết cơ sở dữ liệu đang được rao bán với giá 30.000 USD.

Twitter đang tiến hành quá trình thông báo trực tiếp cho các chủ sở hữu tài khoản bị ảnh hưởng bởi sự cố, đồng thời kêu gọi người dùng bật xác thực hai yếu tố để đảm bảo an toàn trước những lần đăng nhập trái phép.

Phong Thu

Tin cùng chuyên mục

Tin mới