Twitter của Thủ tướng Ấn Độ bị hack

12:00 | 10/09/2020 | HACKER / MALWARE
Twitter xác nhận tài khoản thuộc trang web cá nhân của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã bị hack vào sáng 03/9/2020. Những người theo dõi tài khoản Twitter của ông đều nhận được lời kêu gọi đóng góp tiền.

Sau khi bị chiếm quyền sử dụng, tài khoản Twitter xuất hiện loạt bài đăng kêu gọi người theo dõi quyên góp cho Quỹ Cứu trợ Quốc gia của Thủ tướng Narendra Modi thông qua tiền điện tử. Twitter hiện đã gỡ bỏ những bài đăng này.

Twitter cho biết, họ đã thực hiện đúng quy trình để bảo mật tài khoản bị xâm phạm và đang tích cực điều tra vụ việc. Họ cũng chưa xác định thêm tài khoản nào bị ảnh hưởng.

Trước đó, vào tháng 7/2020, hàng loạt tài khoản Twitter của các chính khách, tỷ phú và nhân vật nổi tiếng cũng đã bị tấn công.

Các hacker đã truy cập vào hệ thống nội bộ của Twitter để chiếm quyền kiểm soát tài khoản của ứng viên tổng thống Mỹ Joe Biden, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, nhà sáng lập hãng Microsolf Bill Gates, tỷ phú Elon Musk nhằm lừa tiền điện tử. Những tài khoản này sau đó xuất hiện loạt bài đăng kêu gọi người theo dõi gửi 1.000 USD vào một tài khoản bitcoin để nhận lại gấp đôi.

Twitter cũng cho biết họ không phát hiện bất kỳ mối liên hệ nào giữa vụ tấn công này với vụ hack tài khoản của ông Modi.

Gia Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới