Tin tặc tấn công Tập đoàn kỹ thuật số hàng đầu Trung Quốc

14:00 | 04/10/2023 | HACKER / MALWARE
Ngày 12/9, tập đoàn công nghệ kỹ thuật số hàng đầu Cyberport (Hong Kong) cho biết, dữ liệu nhạy cảm trong đó có thông tin của nhân viên và hồ sơ thẻ tín dụng của công ty đã bị rò rỉ trên mạng.

Trong một tuyên bố, Cyberport cho biết công ty đã trở thành nạn nhân của một vụ tấn công mạng vào giữa tháng 8 vừa qua và phát hiện thông tin liên quan đến vụ này trên các web đen.

Dữ liệu rò rỉ bao gồm tên và thông tin liên lạc của các cá nhân, dữ liệu của nhân viên, cựu nhân viên và ứng viên tìm việc cùng một số hồ sơ thẻ tín dụng.

Cyberport lên án các vụ tấn công mạng dưới mọi hình thức, đồng thời tuyên bố sẽ tích cực hợp tác với cơ quan chức năng trong quá trình điều tra. Vụ tấn công được cho là sử dụng phần mềm độc hại Trigona sau khi một trang mạng hiển thị logo của phần mềm này đăng tải các tệp tin dữ liệu của Cyberport với tổng dung lượng 438 GB.

Các thông tin bao gồm ngày sinh, địa chỉ, số định dạng cá nhân, lương và mật khẩu máy tính của 166 nhân viên và cựu nhân viên, trong đó có 6 quản lý cấp cao. Các tệp tin khác là thông tin về tài chính của công ty, kế hoạch kinh doanh, các giao dịch với chính phủ và giấy tờ pháp lý.

Người đứng đầu Cơ quan Công nghệ Hong Kong, ông Sun Dong cho biết, Chính quyền rất lo ngại về vụ xâm nhập trái phép dữ liệu trên và đã chỉ thị tất cả các cơ quan liên quan tăng cường an ninh kỹ thuật số. Nhà chức trách đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Hoạt động từ năm 2004, Cyberport tự hào là tập đoàn công nghệ kỹ thuật số hàng đầu và là vườn ươm khởi nghiệp tại Hong Kong. Tập đoàn này hiện có hơn 800 công ty khởi nghiệp và công ty công nghệ ở khu vực phía Nam Hong Kong.

Thùy Nguyễn

Tin cùng chuyên mục

Tin mới