Rò rỉ 13.000 mật khẩu người dùng Amazon, Walmart và Brazzers

11:58 | 29/12/2014 | HACKER / MALWARE
Một nhóm tin tặc tự xưng là có liên kết với nhóm Anonymous đã phát hành một tài liệu có chứa khoảng 13.000 tài khoản người dùng và mật khẩu của các trang web nổi tiếng như Amazon, Xbox Live và Playstation Network.


Các thông tin cá nhân bị đánh cắp đã được phát hành trong một tài liệu dạng văn bản được đưa lên trang web chia sẻ Ghostbin (hiện nay đã bị xóa) vào hôm thứ Sáu ngày 26/12/2014. Tài liệu này có chứa một số lượng lớn các tên người dùng và mật khẩu, cùng với số thẻ tín dụng và ngày hết hạn.

Các thông tin được đưa ra chỉ một ngày sau khi các nhóm hacker Lizard Squad tấn công Playstation của Sony và mạng chơi game của Microsoft Xbox Live vào ngày Giáng sinh, ước tính vụ tấn công này đã ảnh hưởng đến 48 triệu thuê bao Xbox và 110 triệu người dùng PlayStation, đưa tổng cộng hơn 150 triệu tài khoản người dùng bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, số lượng 13.000 thông tin tài khoản người dùng bị rò rỉ tại thời điểm này được cho là chưa chính xác. Trang The Daily Dot đưa ra một danh sách đầy đủ các trang web liên kết với tên người dùng và mật khẩu bị rò rỉ, và phát hiện ra rằng việc rò rỉ các tài khoản này là từ các trang web có nội dung khiêu dâm, chơi game và mua sắm trực tuyến. Danh sách một số các trang web bị tấn công là: Amazon, Walmar, PlayStation Network, Xbox Live, Twitch.tv, Dell, Brazzers, DigitalPlayground,…

Người dùng được khuyến cáo nên thay đổi mật khẩu các tài khoản trên các trang web bị tấn công. Nếu phát hiện có bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào từ thẻ tín dụng thì ngay lập tức liên lạc với các ngân hàng có liên quan và các tổ chức tài chính.

Ngoài ra, không sử dụng cùng một mật khẩu cho tài khoản ngân hàng và các trang web mua sắm trực tuyến, luôn lưu tâm đến các hoạt động bất thường hoặc mua hàng trái phép từ tài khoản tín dụng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới