Phần mềm Keylogger giả mạo video Olympic 2008

15:34 | 05/04/2008 | HACKER / MALWARE
Một đoạn hoạt hình chế nhạo công tác chuẩn bị của những huấn luyện viên thể thao Trung Quốc tại Thế vận hội Olympic 2008 kèm theo mã độc đang được phát tán, với mục tiêu tấn công là các máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

Description: C:\Users\viet\Desktop\16-01-2013 4-20-59 CH.png


Theo trung tâm nghiên cứu bảo mật của hãng McAfee Avert Labs, trong khi tập tin video được phát thì một phần mềm keylogger (ghi lại thao tác bàn phím) được ẩn như một rootkit sẽ cài đặt lên máy tính của người dùng.
"Đây là một loại pro-TibetRootkit, trông giống như một đoạn flash video nhưng thực chất nó cài đặt một số tập tin vào máy tính nạn nhân và ẩn các tập tin này", Patrick Comiotto, chuyên viên nghiên cứu của McAfee nhận xét.
Đây là virus thứ 2 liên quan đến Olympic 2008. Trước đó, hãng bảo mật ScanSafe phát hiện trojan "Fribet" được tin tặc đưa lên các website đã bị hack và nạp vào máy tính của người dùng khi truy cập vào các website này thông qua lỗi bảo mật của Windows.
Người dùng máy tính cần cảnh giác trước những thông tin về Olympic 2008 và cảnh giác cả những đoạn video clip, hay tập tin đính kèm trong email. Đây là cách thức tấn công của đại đa số tin tặc nhằm vào đối tượng người dùng thiếu cảnh giác.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới