Nửa đầu năm 2017 tin tặc gây thiệt hại 4 tỉ USD

04:00 | 06/10/2017 | HACKER / MALWARE
Theo báo cáo ngày 21/9/2017 của công ty an ninh mạng Trend Micro, tổn thất do các cuộc tấn công mạng toàn cầu, bao gồm chi phí kiểm soát thiệt hại và giảm hiệu suất lao động, đã lên đến 4 tỉ USD trong nửa đầu năm 2017.

Công ty an ninh mạng Trend Micro cho biết, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với sự gia tăng các mã độc, lừa đảo qua thư điện tử của doanh nghiệp (BEC) và các cuộc tấn công Internet (IoT).

Trend Micro phát hiện hơn 82 triệu mối đe dọa mã độc, cùng với hơn 3.000 đe dọa lừa đảo qua thư điện tử của doanh nghiệp vào nửa đầu năm 2017. Điều này làm nổi bật tầm quan trọng của đầu tư an ninh mạng.

Ông Max Cheng, Giám đốc Thông tin của Trend Micro cho biết, “Các cuộc tấn công mạng toàn cầu vẫn tiếp tục là chủ đề nóng trong năm nay và vấn đề này có thể sẽ kéo dài trong nửa cuối năm 2017”.

Ông Cheng cũng nhấn mạnh, các doanh nghiệp cần phải ưu tiên sử dụng nguồn quỹ để đảm bảo an toàn, an ninh hiệu quả.

Vào tháng 5 và tháng 6/2017, các cuộc tấn công mã độc WannaCrypt và Petya đã ảnh hưởng tới hàng ngàn công ty trên toàn thế giới. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết thêm, các vụ lừa đảo qua thư điện tử của doanh nghiệp đã nâng tổng số tổn thất toàn cầu lên 5,3 tỉ USD.

Nửa đầu năm 2017 cũng chứng kiến sự gia tăng các cuộc tấn công Internet và cho thấy các robot công nghiệp có thể bị ảnh hưởng, gây tổn hại về tài chính và giảm năng suất làm việc.

Việc gia tăng tình trạng lạm dụng các phương tiện truyền thông xã hội đi kèm các tin giả, cũng có thể gây ra những hậu quả tài chính nghiêm trọng cho các doanh nghiệp.

BM

(Theo ICTnews)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới