Nhóm tin tặc Lapsus$ đánh cắp gần 37GB mã nguồn của Microsoft

10:00 | 25/03/2022 | HACKER / MALWARE
Nhóm tin tặc Lapsus$ vừa tuyên bố tấn công hãng công nghệ Microsoft, sau khi đăng tải một file được cho là chứa một phần mã nguồn của Bing và Cortana với gần 37GB dữ liệu. Trước đó, Lapsus$ đã tấn công vào NVIDIA, Samsung.

Sau khi điều tra, Microsoft đã xác nhận rằng nhóm tin tặc Lapsus$ đã tấn công và đánh cắp các mã nguồn một số sản phẩm của hãng. Trong một bài đăng trên trang web bảo mật của hãng cho biết, các nhà điều tra Microsoft đã theo dõi nhóm Lapsus$ trong nhiều tuần và nêu chi tiết một số phương pháp họ đã sử dụng để xâm nhập hệ thống của nạn nhân. Microsoft cũng khẳng định mã nguồn bị rò rỉ không đủ nghiêm trọng để gây ra rủi ro lớn và hầu hết các cuộc tấn công đều bị ngăn chặn trong quá trình xâm nhập.

Lapsus$ cũng tuyến bố rằng họ chỉ có khoảng 45% mã nguồn Bing và Cortana, cũng như khoảng 90% mã nguồn Bing Maps. Thực tế, Bing Maps dường như là một mục tiêu kém giá trị hơn so với 2 cái tên còn lại, ngay cả khi Microsoft lo lắng về việc những mã nguồn đó có thể tiết lộ các lỗ hổng.

Microsoft cũng đưa ra khuyến cáo một số bước mà các tổ chức có thể thực hiện để cải thiện bảo mật của mình, bao gồm yêu cầu xác thực đa yếu tố, không sử dụng các phương pháp xác thực đa yếu tố yếu như tin nhắn văn bản hay email phụ, hướng dẫn các thành viên trong nhóm về khả năng xảy ra các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội và xây dựng các quy trình phản ứng có thể đối với các cuộc tấn công từ Lapsus$.

Microsoft cũng xác nhận rằng họ sẽ tiếp tục theo dõi Lapsus$ và bất kỳ cuộc tấn công nào mà nhóm tin tặc này thực hiện đối với khách hàng của Microsoft.

Như Đức

Tin cùng chuyên mục

Tin mới