Nhóm tin tặc Killnet đánh sập trang web của Anonymous

14:00 | 02/03/2022 | HACKER / MALWARE
Trước động thái nhóm hacker nổi tiếng Anonymous khởi động chiến dịch tấn công mạng nhắm vào Nga, nhằm đánh sập một số trang web liên quan đến chính phủ của quốc gia này trong thời gian ngắn, nhóm tin tặc Killnet ngay láp tức phản công đánh sập trang web của Anonymous.

Cụ thể, nhóm tin tặc Anonymous đã tuyên chiến với chính phủ Nga để phản đối các chiến dịch quân sự mà quân đội quốc gia này tiến hành trên lãnh thổ Ukraine. Sau đó, nhóm tin tặc này đã tấn công vào trang web của Đài truyền hình quốc gia RT, cùng hàng loạt trang web lớn của Nga như hãng tin TASS, tờ báo Kommersant, Izvestia… Một số trang web lớn, nhỏ của Nga cũng bị nhóm tin tặc Anonymous tấn công, thay đổi giao diện và đăng tải các thông điệp kêu gọi Tổng thống Nga Putin dừng các chiến dịch quân sự tại Ukraine và kéo quân đội về nước.

Tính đến thời điểm hiện tại, một số trang web lớn của Nga vẫn rơi vào tình trạng khó truy cập vì đang phải hứng chịu các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (Distributed Denial of Service - DDoS) từ Anonymous.

Sau nhiều ngày bị Anonymous tấn công, các tin tặc đến từ Nga đã bắt đầu phản công. Theo đó, một nhóm tin tặc có tên Killnet, được cho là đến từ Nga, đã tuyên bố đánh sập một trong những trang web chính thức của Anonymous, đồng thời chiếm quyền điều khiển nhiều tài khoản mạng xã hội của nhóm này.

Nhóm Killnet cũng kêu gọi người dân tại Nga tin tưởng vào các hành động của Chính phủ, tránh nghe theo những tin đồn, thông tin không đúng được chia sẻ trên mạng xã hội.

Cuộc chiến trên không gian mạng giữa các nhóm tin tặc ủng hộ Nga và Ukraine sẽ còn diễn ra xung đột trong thời gian tới, không thua kém gì những cuộc xung đột vũ trang đang diễn ra.

M.H

Tin cùng chuyên mục

Tin mới