Nhóm Hacker Việt bị nghi ngờ tấn công webchat của Anonymous

16:08 | 19/11/2015 | HACKER / MALWARE
Một nhóm thiếu niên Việt Nam bị cho là có dính líu đến việc tấn công webchat của Anonymous và nhanh chóng bị tra ra thông tin.
Ngày 18/11, trang Twitter chính thức của Anonymous trong chiến dịch chống IS là #OpParis​ cho biết, các trang webchat của họ đang bị tấn công và không thể truy cập.

Ngay sau đó, một thành viên Anonymous có tên Phisher cho biếttrên trang chính thức của Anonymous: "Vụ tấn công này có liên quan đến một nhóm thiếu niên Việt Nam". Phisher còn cho biết, nhóm tấn công gồm 5 người với các biệt danh: New Kings, TAK3R, PT2K2, EZSKEY, NoLifeVN.

Tin nhắn đe dọa được cho là từ "New Kings" gửi đến người dùng.

Thành viên Phisher cũng công bố các thông tin bao gồm tên thật, tài khoản Facebook, email, trang YouTube và mô tả chi tiết từng thành viên cũng như các hoạt động online của họ.Phisher viết: “Đây là những thành viên đến từ Việt Nam. Họ sử dụng các biểu tượng như một cách để ‘thể hiện’. Họ có vẻ không có kỹ năng gì và đã tự tạo ra website rồi tự hack với HTML. Họ tự xưng là thành viên của nhóm Cyber Caliphate nhưng không có thông tin nào từ CC hay IS xác nhận". Người này cho rằng, "họ không phải là mối nguy hại cho Anonymous hay #OpParis", trình độ tiếng Anh cũng non kém.

Thông báo trên trang của Anonymous cho biết, nhóm này "dường như có các thông tin gây hại đến dân thường, như cách làm bom, tấn công cá nhân hay cả các hoạt động của IS". Nhóm Anonymous cũng cho hay, “sẽ báo cáo hoạt động nhóm bạn trẻ trên với GhostSec, BinarySec và cả chính quyền Việt Nam nếu có diễn biến mới”.

Hôm 16/11, một tài khoản Facebook do người Việt tự xưng là thành viên IS lập ra với tên gọi Timur Zhunusov. Người này lôi kéo thành viên khác đến like, bình luận bằng tiếng Việt với lời lẽ khiếm nhã. Ngay sau đó, hàng loạt tài khoản Facebook được cho là đến từ Việt Nam lập ra lừa đảo là thành viên IS.

Trong một diễn biến khác, ngày 17/11 Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang đã có công lệnh yêu cầu lực lượng công an tập trung xác minh làm rõ, xử lý nghiêm đối tượng lợi dụng internet, mạng xã hội đưa tin, bài bình luận, kích động tư tưởng Hồi giáo cực đoan, xúc phạm đạo Hồi, khiêu khích hành động khủng bố, bạo lực cực đoan.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới