Medibank cảnh báo về mối đe dọa công bố thông tin của tin tặc

14:00 | 17/11/2022 | HACKER / MALWARE
Mới đây, Medibank - hãng bảo hiểm tư nhân Australia đã cảnh báo về mối đe dọa đáng lo ngại khi một tin tặc công bố dữ liệu các khách hàng của hãng sau khi đánh cắp thông tin của 10 triệu người.

Medibank đưa ra lời cảnh báo trên sau khi một tin đối tượng tin tặc ban đầu được cho là đã đánh cắp dữ liệu của 3,9 triệu khách hàng của Medibank trên thực tế, dẫn đến có thể tiếp cận tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại và địa chỉ email của khoảng 9,7 triệu khách hàng trước đây và hiện nay của hãng bảo hiểm này.

Trước đó, ngày 7/11, một poster ẩn danh thông báo trên blog tin tặc là sẽ công bố các dữ liệu khách hàng của Medibank trong 24 giờ tới.

Giám đốc điều hành Medibank, David Koczkar nêu rõ: "Chúng tôi hiểu rằng việc công bố dữ liệu trên mạng của đối tượng tội phạm là có thể xảy ra, song lời đe dọa của hắn vẫn là diễn biến đáng lo ngại đối với khách hàng của chúng tôi".

Medibank cảnh báo tin tặc cũng có thể liên lạc trực tiếp với khách hàng của hãng. Trong số các khách hàng của Medibank bị tin tặc đánh cắp thông tin, có 1,8 triệu là người nước ngoài.

Trong thông báo ngày 7/11, Medibank cho biết mọi thông tin khách hàng của hãng có thể bị tin tặc này đánh cắp, trong đó có thông tin về tình trạng sức khỏe và mã hiệu tiết lộ những chẩn đoán và tiến trình điều trị của khách hàng. Số hộ chiếu và chi tiết thị thực của sinh viên học quốc tế cũng có thể bị đối tượng này đánh cắp.

Medibank cho biết đang hợp tác với chính phủ và cảnh sát nhằm ngăn hoạt động bán và chia sẻ những thông tin bị đánh cắp này.

Medibank là một trong số các vụ tấn công mạng nghiêm trọng mà Australia phải đối mặt thời gian gần đây. Tháng 9 vừa qua, công ty viễn thông lớn thứ hai nước này là Optus bị tin tặc lấy cắp dữ liệu của khoảng 9 triệu khách hàng, chiếm gần 1/3 dân số Australia.

Tuệ Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới