Các mối đe dọa nhắm mục tiêu tới các cơ quan chính phủ ngày càng gia tăng

17:00 | 02/07/2021 | HACKER / MALWARE
Nghiên cứu mới đây về gian lận trong khu vực công của Cơ quan báo cáo tín dụng tiêu dùng TransUnion Mỹ nhấn mạnh, các vụ việc như chiếm đoạt tài khoản đã làm giảm lòng tin của người dùng vào các dịch vụ di động và trực tuyến của chính phủ.

Nghiên cứu cũng chỉ ra, ngày càng có nhiều công dân Hoa Kỳ tương tác trực tuyến với các cơ quan chính phủ trong đại dịch COVID-19, theo đó, các mối đe dọa gian lận chiếm đoạt tài khoản cũng ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Nghiên cứu đã khảo sát gần 600 nhà lãnh đạo trên khắp các cơ quan chính quyền liên bang, tiểu bang và địa phương về trải nghiệm của họ với gian lận khách hàng và công nghệ được sử dụng để chống lại nó. Một phát hiện chỉ rõ là gian lận chiếm đoạt tài khoản trong khu vực công khi số lượng người tiêu dùng sử dụng web, điện thoại di động và phần mềm doanh nghiệp, công dân được kết nối tăng lên đột biến.

53% số người được hỏi trong nghiên cứu nói rằng gian lận chiếm đoạt tài khoản đã gia tăng mạnh trong hai năm qua. Tuy nhiên, chỉ 41% số người được hỏi cho biết, lãnh đạo cấp cao ưu tiên ngăn chặn gian lận và chỉ 38% cho biết cơ quan của họ thường xuyên đánh giá khả năng ngăn chặn và phát hiện gian lận của hệ thống CNTT của mình.

Jonathan McDonald, Phó Chủ tịch điều hành và là người đứng đầu bộ phận kinh doanh khu vực công của TransUnion cho biết: “Phạm vi của các dịch vụ được cung cấp trên các trang web của chính phủ tạo ra sự phức tạp và các cơ quan phải đối mặt với các yêu cầu và quy định chức năng để bảo vệ khách hàng, xác minh danh tính, xác thực tính đủ điều kiện và giao dịch thanh toán an toàn. Mỗi cơ quan, dù là liên bang, tiểu bang hay địa phương đều có những thách thức về quản lý và gian lận riêng tùy thuộc vào các loại dịch vụ thương mại điện tử được cung cấp. Các tổ chức mong đợi trải nghiệm trực tuyến tích cực từ các cơ quan khu vực công vì các trang web của chính phủ được coi là trụ cột quan trọng cho việc cung cấp dịch vụ cấu thành”.

Rủi ro gia tăng từ điện thoại di động

Không chỉ các mối đe dọa gian lận chiếm đoạt tài khoản đang gia tăng, mà cứ 10 nhân viên cơ quan chính phủ được hỏi thì có 6 người cho biết mức độ nghiêm trọng của các cuộc tấn công này là rất lớn.

Điện thoại di động là một phương tiện gian lận chiếm đoạt tài khoản đáng kể, bởi vì chúng có mặt ở khắp mọi nơi và là mối đe dọa lớn nhất đối với tài khoản của khách hàng.

Theo thống kê của các chuyên gia, 57% lượt truy cập vào các trang web của chính phủ Hoa Kỳ là bằng điện thoại di động; 62% số người được hỏi cho biết, điện thoại di động dễ bị tấn công nhất bởi gian lận chiếm đoạt tài khoản.

Báo cáo cũng cho thấy rằng các cơ quan chính phủ không đầu tư thích đáng vào các công nghệ bảo mật để bảo vệ dữ liệu khách hàng và giúp truy cập trực tuyến vào tài khoản an toàn và thuận tiện. Chỉ 39% số người được hỏi từ các cơ quan chính phủ cho biết, khách hàng hài lòng với chế độ bảo mật mà họ cung cấp.

Trí tuệ nhân tạo ngày càng gia tăng

 Các nhà lãnh đạo quan đồng ý rằng, trí tuệ nhân tạo và cải thiện xác thực danh tính sẽ giúp họ mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn đồng thời đảm bảo tính bảo mật cao hơn. Trên 75% số người được hỏi cho rằng, cần đầu tư nhiều hơn vào hai lĩnh vực này để đạt được mục tiêu.

“Chống gian lận trong từng lĩnh vực từ di động đến cổng trực tuyến là nhiệm vụ cấp thiết và thiết yếu mà các cơ quan chính phủ phải giải quyết vào năm 2021. Cần tập trung vào các công cụ mới nổi, chẳng hạn như trí tuệ nhân tạo, đánh giá rủi ro thiết bị và xác minh danh tính, bên cạnh các chính sách và thực tiễn tốt nhất”, ông McDonald chia sẻ.

Theo nghiên cứu, 65% số người tham gia khảo sát cho biết, các phương tiện, công cụ công nghệ ra quyết định bằng trí tuệ nhân tạo và các thiết bị được kết nối với nhau sẽ cải thiện khả năng theo dõi trạng thái của khách hàng để cải thiện tính bảo mật và tiện lợi khi truy cập tài khoản trực tuyến. Ngoài ra, 61% cho biết, những cải tiến trong xác thực danh tính sẽ cải thiện trạng thái quản trị truy cập và do đó sẽ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng.

Cải thiện bảo mật đăng ký với xác minh danh tính

Chính phủ đã đầu tư hàng nghìn tỷ USD cho các chương trình hỗ trợ hàng năm. Các chương trình cung cấp trợ cấp thanh toán bằng tiền mặt như: thất nghiệp, chăm sóc sức khỏe người già, chương trình hỗ trợ dinh dưỡng bổ sung và an sinh xã hội là những mục tiêu đặc biệt hấp dẫn đối với tội phạm. Vào năm 2020, các cơ quan liên bang đã báo cáo có hơn 7 tỷ USD về gian lận thanh toán không đúng quy định được xác nhận.

“Các cơ quan chính phủ có thể giải quyết những thách thức này và sẵn sàng cải thiện mức độ dịch vụ của họ bằng cách tiếp cận phù hợp để xác minh và xác thực một cách liền mạch các yếu tố cấu thành trong suốt hành trình khách hàng của họ. Sử dụng bằng chứng nhận dạng tích hợp, xác thực dựa trên rủi ro và phân tích gian lận, các cơ quan có thể mở rộng quy mô bảo vệ trong khi cung cấp trải nghiệm hợp lý mà dịch vụ mà khách hàng yêu cầu”, ông McDonald kết luận.

Hồng Vân

Tin cùng chuyên mục

Tin mới