Công nghệ mật mã dành cho các môi trường đặc biệt

16:34 | 06/04/2008 | GP MẬT MÃ
Với các tính năng bảo vệ một cách tin cậy các hệ thống liên lạc tương tự, ISDN, GSM và các hệ thống vô tuyến khác trong các ứng dụng đa dạng, khi truyền bảo mật chống lại truy nhập trái phép, các sản phẩm mật mã của Rohde & Schwarz SIT được cơ quan bảo mật thông tin liên bang - BSI (Cộng hòa liên bang Đức) chấp nhận và khuyến cáo sử dụng trong thông tin liên lạc điện tử bảo mật.

Description: C:\Users\viet\Desktop\16-01-2013 3-54-14 CH.png


Rohde & Schwarz SIT - một trong các công ty con của tập đoàn Rohde & Schwarz,  được thành lập từ năm 1991, có trụ sở chính tại Berlin và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực mật mã - an toàn thông tin của Đức. Trong những năm gần đây, Công ty chuyên cung cấp các giải pháp bảo mật cao cấp cho các hệ thống thông tin liên lạc của NATO và các cơ quan chính phủ Đức. Công ty cũng đang đẩy mạnh việc mở rộng các dịch vụ tư vấn, phát triển và giải pháp cho thị trường ngoài biên giới.
Rohde & Schwarz là một Tập đoàn độc lập, hoạt động trong lĩnh vực điện tử viễn thông, cung cấp các giải pháp trong đo lường và thử nghiệm, phát thanh truyền hình, giám sát tần phổ và định vị vô tuyến, hệ thống thông tin liên lạc vô tuyến chuyên dụng và an toàn thông tin cũng như các dịch vụ hỗ trợ, tư vấn kỹ thuật.
Với ba cấp độ cung cấp dịch vụ kỹ thuật: ở nước sở tại, tại khu vực và tại trụ sở chính (CHLB Đức), cùng với mạng lưới bán hàng và kỹ thuật của các công ty con và văn phòng đại diện của Rohde & Schwarz tại hơn 70 nước trên thế giới, Rohde & Schwarz SIT đang trên đường trở thành nhà cung cấp các giải pháp an toàn thông tin lớn trên thế giới.
Cùng với hơn 120 nhà toán học, các nhà khoa học máy tính và kỹ sư của Rohde & Schwarz SIT đang phát triển các thiết bị mật mã cho các ứng dụng chuyên dụng, tư vấn cho khách hàng trong lĩnh vực công nghiệp cũng như các tổ chức công cộng để có thể bảo mật tốt nhất hệ thống thông tin liên lạc, đồng thời cũng đưa ra các giải pháp an toàn thông tin dựa trên sản phẩm của công ty. Với bộ máy gọn nhẹ, công ty sẽ có khả năng phản ứng nhanh nhạy với thị trường. Mặt khác, việc nằm trong nhóm các công ty con của tập đoàn Rohde & Schwarz sẽ giúp cho Rohde & Schwarz SIT nhận được sự hỗ trợ từ các dịch vụ, hậu cần, năng lực chế tạo, hệ thống phân phối và kinh nghiệm hoạt động của một tổ chức tầm cỡ quốc tế trong lĩnh vực công nghệ. Hiện nay, Công ty tham gia cung cấp các sản phẩm, dịch vụ bảo mật và ATTT tại Việt Nam bao gồm:
- Cung cấp các giải pháp mật mã cho các loại hình kết nối: Dạng tương tự và dạng; Truyền dẫn hữu tuyến và vô tuyến; Các đường chuyển mạch và kênh riêng
- Phân tích, tư vấn và các dịch vụ tích hợp dành cho bảo mật thông tin và liên lạc:  Phân tích rủi ro; Tư vấn các giải pháp bảo mật IT;  Nghiên cứu và khảo sát cơ bản; Đào tạo và tập huấn
- Sản xuất theo đơn đặt hàng các sản phẩm phần mềm và phần cứng.
Một số sản phẩm của Rohde & Schwarz SIT
1. Dòng sản phẩm mã hoá thoại di động GSM:


Topsec Mobile


Topsec MobileTopsec Mobile là thiết bị  mã thoại di động, có thể sử dụng với hầu hết điện thoại di động. Topsec Mobile kết nối không dây thông qua giao diện Bluetooth với thiết bị liên lạc đầu cuối - điện thoại di động hoặc modem. Thiết bị đầu cuối sẽ đóng vai trò là giao diện kết nối giữa máy mã với mạng di động vô tuyến hoặc mạng cố định. 

TopsecGSM

Description: C:\Users\viet\Desktop\16-01-2013 4-01-23 CH.png


Điện thoại di động mã hóa GSM dành cho việc mã hóa thoại các thiết bị đầu cuối với tất cả sự tiện lợi của điện thoại di động hiện đại. Bộ TopSecAdministrator sẽ thêm các tính năng bảo mật bằng việc tạo ra các nhóm người dùng khép kín.


TopSec703+
Description: C:\Users\viet\Desktop\16-01-2013 4-03-40 CH.png


Mã hóa các kênh B ISDN (DSS1) trên các giao diện tốc độ cơ bản, đặc biệt tương thích với mã hóa các kết nối liên lạc của các điện thoại di động mã hóa TopSecGSM. Thiết bị được kết nối giữa giao diện ISDN và thiết bị đầu cuối, và có thể phối hợp với các hệ thống liên lạc viễn thông.
2. Mã hóa ISDN giành cho các ứng dụng khối doanh nghiệp


TopSec703
Description: C:\Users\viet\Desktop\16-01-2013 4-03-40 CH.png


Mã hóa cả hai kênh B ISDN (DSS1) trên các giao diện tốc độ cơ bản. Thiết bị được kết nối giữa giao diện ISDN và thiết bị đầu cuối. Chế độ truyền (dạng bình thường/dạng mã hóa) được chọn bằng cách thêm mã code trước số gọi. Mã hóa thoại, dữ liệu, hội nghị video và fax.


TopSec730
Description: C:\Users\viet\Desktop\16-01-2013 4-05-33 CH.png


Được thiết kế để sử dụng trên giao diện S2M (DSS1) tốc độ chính ISDN để mã hóa tới 30 kênh B cùng một lúc. Khi cần thiết, nhiều thiết bị TopSec 730 có thể được sử dụng song song để phục vụ cho hệ thống thông tin liên lạc lớn. Chế độ truyền (dạng bình thường/dạng mã hóa) được chọn bằng cách thêm mã code trước số gọi
3. Mã hóa thoại dạng tương tự và truyền Fax


Optiset E Privacy Module
Description: C:\Users\viet\Desktop\16-01-2013 4-06-41 CH.png


Môđun mã hóa thoại cho mạng điện thoại tương tự và số. Thiết bị được kết nối với điện thoại một cách đơn giản. Sau khi thiết lập kết nối, chế độ mã hóa được kích hoạt bằng cách bấm phím trên môđun.


TopSec711
Description: C:\Users\viet\Desktop\16-01-2013 4-06-41 CH.png


Mã hóa thoại và fax trên đường truyền tương tự. Thiết bị được kết nối giữa mạng PSTN, hệ thống thông tin liên lạc hoặc thông qua thiết bị chuyển đổi trong trường hợp kết nối mạng số và thiết bị đầu cuối (điện thoại,máy fax).
4. Mã hóa đường truyền băng thông rộng


R&S®SITLine
Description: C:\Users\viet\Desktop\16-01-2013 4-09-06 CH.png


Mã hóa độc lập tới 4000 kênh riêng biệt trong mạng băng thông rộng cho liên lạc thoại và truyền dữ liệu bảo mật cũng như truyền video chuyên nghiệp với băng thông từ 16kbit/s tới 622Mbit/s.
5. Mã hóa các ứng dụng độc lập kết nối điểm tới điểm hoặc kết nối modem


SITLink
Description: C:\Users\viet\Desktop\16-01-2013 4-10-16 CH.png


Mã hóa thông tin liên lạc qua đường thuê riêng đồng bộ với tốc độ 2 Mbit/s. Được cài đặt tại cả hai đầu của đường leased line công cộng, thiết bị hoàn toàn trong suốt đối với thiết bị đầu cuối. Tất cả tải dữ liệu của cuộc gọi, truyền video, e-mail và các file được mã hóa một  cách an toàn trước khi truyền đi. Hệ thống quản lý SITLink LSM được sử dụng để quản trị, cấu hình và kiểm tra.


R&S®SITMinisafe2
Description: C:\Users\viet\Desktop\16-01-2013 4-11-52 CH.png


Mã hóa dữ liệu truyền qua modem trên mạng không bảo mật (mạng PSTN). Thiết bị được kết nối giữa giao diện cổng COM máy PC (RS232-C) và modem. Các ứng dụng: truyền file, truy cập e-mail, điều khiển/giám sát từ xa thiết bị truyền dữ liệu.
6. Mã hóa IP


R&S®LineCrypt L
Description: C:\Users\viet\Desktop\16-01-2013 4-12-50 CH.png


Bảo vệ truyền dữ liệu qua mạng IP sử dụng kết nối Ethernet. Thiết bị truyền dữ liệu đã mã hóa qua đường tunnel IP. Sử dụng hai hoặc một số thiết bị R&S®LineCrypt L, bạn có thể tạo mạng riêng ảo (VPN) trong mạng không bảo mật.
7. Mã hóa File và Email


SafeIT
Description: C:\Users\viet\Desktop\16-01-2013 4-13-24 CH.png


Phần mềm bảo mật mã hóa các file và thư mục cũng như e-mail trong Lotus Notes và Outlook 2000. Phần mềm có thể được tích hợp với các ứng dụng Windows sẵn có, sử dụng ngay trên giao diện Window, thao tác thuận tiện, và dễ dàng cấu hình. Phần mềm hỗ trợ tạo và quản lý khóa.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới