Sử dụng Smartphone hiệu quả: cách chặn quảng cáo không mong muốn trên trình duyệt web

09:00 | 09/09/2022 | GIẢI PHÁP KHÁC
Chắc hẳn rằng trong số chúng ta ai cũng đã hơn một lần bị quảng cáo xuất hiện chen ngang ngay khi đang truy cập một website nào đó trên Internet, gây cảm giác khá phiền toái và khó chịu nhưng không biết loại bỏ chúng bằng cách nào. Hiện nay, nhiều trang web tồn tại được là phụ thuộc vào doanh thu đến từ việc cho phép quảng cáo, chính vì vậy đa phần khi người dùng truy cập vào các website (nhất là các website giải trí như: xem phim, nghe nhạc, mạng xã hội…) sẽ đều gặp các quảng cáo không mong muốn. Bên cạnh đó, tồn tại nhiều mối nguy cơ tiềm ẩn trong những quảng cáo này có thể chứa phần mềm độc hại nguy hiểm. Vì thế, bài báo sau đây sẽ hướng dẫn cho độc giả các cách hiệu quả để loại bỏ quảng cáo không mong muốn trên thiết bị smartphone của mình.

TẮT CỬA SỔ POP-UP VÀ QUẢNG CÁO TRÊN GOOGLE CHROME

Bước 1: Mở trình duyệt Chrome trên điện thoại > Chọn biểu tượng dấu ba chấm góc dưới cùng bên phải (đối với người sử dụng hệ điều hành iOS) > Chọn Cài đặt.

 

Bước 2: Chọn mục Cài đặt nội dung > chọn Chặn cửa sổ bật lên > Chạm hoặc kéo thanh gạt sang trái để tắt.

    

Lưu ý: Đối với người dùng sử dụng thiết bị Android sẽ có các bước tương tự như trên iOS. Bên cạnh đó, người dùng Android sau khi thực hiện đến Bước 2 còn có thể thực hiện chặn quảng cáo trên Chrome. Thao tác cụ thể như sau:

Người dùng quay lại phần Cài đặt chọn Cài đặt trang web > chọn Quảng cáo > Chạm hoặc kéo thanh gạt sang trái để tắt.

   

CÀI ĐẶT TIỆN ÍCH MỞ RỘNG CHẶN QUẢNG CÁO TRÊN SMARTPHONE

Đôi khi giải pháp trên chưa thực sự hiệu quả để chặn các quảng cáo không mong muốn, tuy nhiên người dùng có thể sử dụng một giải pháp khác đó là tải xuống các tiện ích mở rộng của trình duyệt, điển hình như Adblock Browser (hơn 10 triệu lượt tải) giúp chặn quảng cáo trên các trình duyệt phổ biến hiện nay như Mozilla FireFox, Google Chrome, Opera, Internet Explorer, Android, YouTube cùng nhiều loại quảng cáo khác từ các trang web, đồng thời ngăn chặn cả những phần mềm độc hại như virus, Spyware/Adware đi kèm với những quảng cáo này.

Lưu ý: Hiện nay tiện ích này chỉ hỗ trợ trên các thiết bị smartphone sử dụng hệ điều hành Android nên người dùng lưu ý tránh trường hợp tải nhầm ứng dụng độc hại không chính thống, có cài đặt chức năng thu thập thông tin người dùng và nhiều hành vi xấu khác.

CHẶN QUẢNG CÁO THEO HỆ ĐIỀU HÀNH

Đối với người dùng sử dụng Android

Bước 1: Truy cập vào mục Cài đặt > chọn Google.

  

Bước 2: Chọn Quảng cáo > Tại mục Tắt cá nhân hóa quảng cáo người dùng thực hiện chạm hoặc kéo thanh gạt sang trái để tắt.

 

Bước 3: Tại mục Đặt lại mã nhận dạng cho quảng cáo > chọn OK khi một thông báo nhắc nhở hiện ra.

 

Đối với người dùng sử dụng iPhone

Bước 1: Truy cập vào mục Cài đặt > chọn Quyền riêng tư.

  

Bước 2: Chọn Quảng cáo của Apple > Tại mục Quảng cáo được cá nhân hóa người dùng thực hiện chạm hoặc kéo thanh gạt sang trái để tắt.

  

Với những cách chặn quảng cáo trên điện thoại mà tác giả đã chia sẻ đến độc giả, hy vọng bài báo sẽ giúp cải thiện trải nghiệm của độc giả tốt hơn khi sử dụng thiết bị smartphone. Đồng thời hạn chế cũng như giảm thiểu nguy cơ thiết bị điện thoại bị tấn công bởi các phần mềm độc hại ẩn nấp dưới dạng các quảng cáo khi người dùng thực hiện truy cập web.

Dương Sang

Tin cùng chuyên mục

Tin mới