Accenture hợp tác cùng SandboxAQ cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo và điện toán lượng tử

14:00 | 19/02/2024 | DOANH NGHIỆP
Hợp doanh Accenture (Mỹ) và SandboxAQ cung cấp khả năng quản lý mật mã toàn diện dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI), tận dụng Bộ bảo mật của SandboxAQ để cung cấp các giải pháp AI và điện toán lượng tử.

Theo nghiên cứu gần đây của Accenture, mối quan tâm hàng đầu của các nhà điều hành vào năm 2024 là khả năng thích ứng với những tiến bộ trong công nghệ và đổi mới như AI. Điều này đáng chú ý vì tội phạm mạng đang sử dụng các công cụ hỗ trợ AI để thúc đẩy các cuộc tấn công ransomware như đánh cắp mật khẩu người dùng và lừa đảo nhân viên. Để chống lại các cuộc tấn công này, các doanh nghiệp đang chuyển sang kiến ​​trúc Zero Trust, yêu cầu quản lý mật mã mạnh mẽ.

Accenture và SandboxAQ sẽ cung cấp khả năng quản lý mật mã toàn diện dựa trên AI, tận dụng Bộ bảo mật của SandboxAQ. Giải pháp này sẽ cho phép các tổ chức quét tất cả các tệp, ứng dụng và lưu lượng truy cập mạng để đảm bảo rằng tất cả dữ liệu đang được vận hành hay được lưu trữ thông qua đám mây đều được an toàn ngay cả khi kẻ tấn công vượt qua tường lửa và điểm cuối mạng. Mục tiêu nhằm giúp các công ty chống lại mối đe dọa ngày càng tăng của các cuộc tấn công giải mã dựa trên điện toán lượng tử.

Paolo Dal Cin, Lãnh đạo toàn cầu của Accenture cho biết: “Với việc tăng cường sử dụng AI và AI tổng hợp, các cuộc tấn công mạng đang trở nên có mục tiêu và chính xác hơn. Sự hợp tác của chúng tôi với SandboxAQ sẽ trang bị tốt hơn cho các tổ chức để chống lại vô số rủi ro an ninh mạng và lượng tử trước các kẻ tấn công”.

Thông qua quan hệ đối tác, Accenture sẽ giúp khách hàng tận dụng các giải pháp mô phỏng và AI của SandboxAQ, hiện đang được sử dụng để tăng tốc phát hiện thuốc và thúc đẩy khoa học vật liệu, cũng như các giải pháp cảm biến lượng tử của SandboxAQ, đang được thử nghiệm trong hệ thống định vị địa từ và các thiết bị hình ảnh y tế thế hệ tiếp theo.

Jack D. Hidary, Giám đốc điều hành của SandboxAQ cho biết: “Các cuộc tấn công mạng đang gia tăng và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến các doanh nghiệp và chính phủ. Với Accenture, chúng tôi sẽ có thể cung cấp các giải pháp quản lý mật mã toàn diện nhằm bảo vệ khách hàng trước các mối đe dọa hiện tại và tương lai. Chúng tôi cũng sẽ hợp tác với Accenture trên các sản phẩm khác bao gồm cả mô phỏng AI thế hệ tiếp theo”.

Accenture và SandboxAQ hiện đang giúp một tổ chức y tế phi lợi nhuận toàn cầu giảm thiểu rủi ro lượng tử. Họ đang thực hiện một cách tiếp cận theo nhiều giai đoạn để nâng cao chiến lược bảo mật lượng tử của tổ chức và phát hiện những cách sử dụng mật mã có nguy cơ cao nhất trên các mạng của tổ chức, các nhà cung cấp dịch vụ mạng ở hơn 100 quốc gia. Cách tiếp cận này sẽ giúp tổ chức phi lợi nhuận giảm thiểu rủi ro từ các giao thức mật mã mới dễ bị tấn công, giảm chi phí vận hành tổng thể và giảm thời gian triển khai các giải pháp y tế cứu mạng.

Để giúp duy trì an ninh trong thời kỳ hậu lượng tử, Accenture đã phát triển lộ trình gồm 8 bước, hợp tác hoặc đầu tư vào một số nhà cung cấp công nghệ hàng đầu. Những liên doanh mới này, bao gồm cả việc hợp tác với SandboxAQ, sẽ giúp Accenture cung cấp công nghệ để bảo mật dữ liệu và thông tin liên lạc cho khách hàng.

Nguyễn Ngoan (Nguồn Accenture)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới