Nvidia tuân thủ các quy định của Chính phủ Mỹ về sản xuất chip cho thị trường Trung Quốc

10:00 | 11/12/2023 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Giám đốc điều hành Nvidia -Jensen Huang cho biết hãng đang hợp tác chặt chẽ với chính phủ Hoa Kỳ để đảm bảo các loại chip mới cho thị trường Trung Quốc tuân thủ các hạn chế xuất khẩu.

Tập đoàn sản xuất chip trí tuệ nhân tạo có trụ sở tại California đã chiếm hơn 90% thị phần chip AI trị giá 7 tỷ USD của Trung Quốc, nhưng các nhà phân tích cho biết những hạn chế mới của Mỹ đối với xuất khẩu chip có thể sẽ tạo cơ hội cạnh tranh cho các đối thủ Trung Quốc.

Huang đã thông báo rằng: “Nvidia đã hợp tác rất chặt chẽ với chính phủ Hoa Kỳ để tạo ra các sản phẩm tuân thủ các quy định của chính phủ. Kế hoạch của chúng tôi bây giờ là tiếp tục làm việc với chính phủ để đưa ra bộ sản phẩm mới tuân thủ các quy định mới có giới hạn nhất định”.  Ông nói thêm Huawei là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Nvidia.

Reuters tháng trước đưa tin Nvidia đã thông báo với khách hàng ở Trung Quốc rằng họ sẽ trì hoãn việc ra mắt chip AI mới tập trung vào Trung Quốc cho đến quý đầu tiên của năm sau.

Nvidia đã cảnh báo trong báo cáo thu nhập tháng 11 rằng họ dự kiến doanh số bán hàng quý 4 tại Trung Quốc sẽ giảm mạnh do các quy định mới của Hoa Kỳ.

Ngoài ra, ông cho biết Nvidia đang đàm phán với Singapore về các khoản đầu tư lớn tiềm năng và hợp tác với chính quyền thành phố để giúp phát triển mô hình ngôn ngữ lớn của riêng mình. Ông cho rằng Singapore có hệ sinh thái AI sôi động và vai trò là trung tâm dữ liệu lớn cho nhiều thị trường châu Á.

Trong khi đó, Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm của Singapore (IMDA) hôm thứ Hai đã công bố sáng kiến trị giá 70 triệu đô la Singapore (52 triệu USD) để phát triển mô hình ngôn ngữ lớn đầu tiên ở Đông Nam Á.

Hà Phương

Tin cùng chuyên mục

Tin mới